svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ค้าออนไลน์ ร้องปอศ. ถูกหลอกซื้อทองผ่านเฟซบุ๊ก สูญ14ล้าน

06 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าออนไลน์ วัย 30 ปี เข้าแจ้งความหลังถูกคนร้ายหลอกขายทองคำผ่านเฟซบุ๊ก โดยให้ราคาทองคำที่ถูกกว่าทองตลาด สุดท้ายไม่ส่งทองคำให้ตามตกลง จนทำให้สูญเงินเกือบ 14 ล้านบาท ซึ่งมีผู้เสียหายลักษณะเดียวกันนี้อีกกว่า 40 ราย ความเสียหายหลายสิบล้าน ด้านตำรวจเร่งอายัดบัญชีตรวจสอบเส้นทางการเงิน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน นางสาววีรภา อิฐถารัตน์ อายุ 30 ปี แม่ค้าออนไลน์ ผู้เสียหายพร้อมทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความ ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) หลังสั่งซื้อ ทองคำรูปพรรณ ราคาต่ำกว่าท้องตลาด ทางออนไลน์ แต่ไม่ได้รับสินค้า มูลค่าเสียหายเกือบ 14 ล้านบาท
นางสาววีรภา เปิดเผยว่า ได้สั่งซื้อทองคำกับเจ้าของ ที่ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "จินา จิราพรรณ" ซึ่งรู้จักกันประมาณเดือนพฤษภาคม 2562 ในเฟซบุ๊กมีการถ่ายคลิปวิดีโอรีวิวทองคำ เป็นทองคำจริง มีใบรับประกันสินค้า มีโปรโมชั่นต่าง สร้างความน่าเชื่อถือ จึงตัดสินใจลงทุน โดยลักษณะเป็นพรีออเดอร์ ต้องโอนเงินก่อนหนึ่งเดือนจึงได้รับสินค้า ตนรับมาในราคา 16,500 บาท 17,500 บาท ต่อทองคำหนึ่งบาท เพื่อไปขายต่อรับส่วนต่างกำไรบาทละ 2,000 - 3,000 บาท ช่วงแรกได้รับสินค้าตรงเวลาไม่เคยมีปัญหา แต่ช่วงหลัง ๆ เริ่มส่งสินค้าไม่ตรงเวลา จึงทวงถาม แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ จนกระทั่งวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาขาดการติดต่อ เพราะปกติติดต่อกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ไม่เคยเจอหน้า เคยไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.สำโรงใต้ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่คดีไม่คืบหน้า จึงเดินทางมาขอความเป็นธรรมกับตำรวจ บก.ปอศ.

นางสาววีรภา เปิดเผยอีกว่า เคยสั่งซื้อทองคำออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อจินา จิราพรรณ ประมาณ 20 รอบ ได้ทองคำมาแล้ว 10 รอบ แต่ละครั้งโอนเงินประมาณล้านกว่าบาท ครั้งล่าสุดสั่งไป100 เส้น โดยให้โอนเงินเข้า 4 บัญชี ตรวจสอบ 2 บัญชี พบว่า เป็นบัญชีร้านทองที่ จ.มหาสารคาม และ จ.ชุมพร ส่วนอีก 2 บัญคาดว่าเป็นนอมินีมีส่วนเกี่ยวข้องกับจีน่า ซึ่งกรณีนี้มีผู้เสียหายกว่า 40 คน ที่ตกเป็นเหยื่อเสียหายคนละหลายเเสน แต่ตนหนักสุด เสียหายไปเกือบ 14 ล้านบาท 

แม่ค้าออนไลน์ ร้องปอศ. ถูกหลอกซื้อทองผ่านเฟซบุ๊ก สูญ14ล้าน


ด้าน พันตำรวจโท เพชรชุมพร ศรีวะรมย์ รองผกก.5 บก.ปอศ. เปิดเผยว่า เบื้องต้น จะต้องมีการอายัดบัญชีเพื่อการตรวจสอบไว้ก่อน  ส่วนจะมีความผิดเข้าข่ายทางอาญาหรือไม่ ต้องทำการสอบสวนพยานหลักฐานอีกครั้งต่อไป 

แม่ค้าออนไลน์ ร้องปอศ. ถูกหลอกซื้อทองผ่านเฟซบุ๊ก สูญ14ล้าน

แม่ค้าออนไลน์ ร้องปอศ. ถูกหลอกซื้อทองผ่านเฟซบุ๊ก สูญ14ล้าน

logoline