svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" สั่ง สภาฯ​สอบ ปม ปล่อย "ไวพจน์" เข้าสภาฯ

06 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานสภาผู้แทนราษฎร "ชวน หลีกภัย" สั่ง สภาฯสอบ ปม ปล่อย "พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์" สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ เข้าสภาฯ ข้องใจ ตร.ไม่ดำเนินการจับกุมทั้งที่มีหมายของศาล

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่มี ส.ส.เรียกร้องให้ตรวจสอบ กรณีของพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ทั้งนี้มีหมายจับของศาล ว่า ตนให้ทางสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบกรณีดังกล่าวว่าทำให้ถึงปล่อยให้บุคคลที่มีคดีเข้าเข้ามายังสภาฯ และเข้ามาในห้องประชุมเพื่อดำเนินการเรื่องอะไร ทั้งนี้ในวันดังกล่าวตนไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ไวพจน์ เข้ามาในห้องประชุมสภาฯ จริงหรือไม่ เพราะไม่ได้ขึ้นทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม เนื่องจากเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในช่วงเช้า ทั้งนี้การตรวจสอบดังกล่าวตนจะพิจารณาหลังจากที่ได้รับรายงานจากทางสภาฯ อีกครั้ง
เมื่อถามว่าจะตรวจสอบถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจรัฐสภา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ต้องรอการรายงานและตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งนี้บุคคลที่มีคดีความแล้ว ทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงปล่อยตัวและละเลยการปฏิบัติหน้าที่ อย่างไรก็ตามในการเข้าประชุมสภาฯ นั้นยังถือว่าเป็นการใช้สิทธิตามสถานะของส.ส.ได้.

"ชวน" สั่ง สภาฯ​สอบ ปม ปล่อย "ไวพจน์" เข้าสภาฯ

"ชวน" สั่ง สภาฯ​สอบ ปม ปล่อย "ไวพจน์" เข้าสภาฯ

logoline