svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบแล้ว 4 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียติดเกาะ

05 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองขึ้นเฮลิคอปเตอร์ นำทีมช่วยค้นหา 4 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียติดเกาะ โชคดีเรือชาวบ้านเจอตัว-ช่วยเหลือได้ทัน ก่อนนำตัวส่งแพทย์ตรวจอาการ ประชาสัมพันธ์หากพบนักท่องเที่ยวประสบเหตุแจ้งสตม.ได้

วันที่ 5ธันวาคม มีรายงานว่าขณะที่ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม. พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่ ตม.จว.ระยอง ,ตม.จว.จันทบุรี และ ตม.จว.ตราด โดยการเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ของ บ.ตร. ระหว่างวันที่ 4-5 ธ.ค.2562 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ตม.จว.ตราด ส่วนย่อย เกาะช้าง และ ตร.ท่องเที่ยว ส.ทท 6 กก.2 บก.ทท.1 ว่า มีนักท่องเที่ยวรัสเซีย MR.PETER พร้อมเพื่อนรวม 4 คน พายเรือคายัค 2 ลำออกไปจากเกาะช้าง มุ่งหน้า ไปเกาะคุ้ม และกลับเข้าฝั่งไม่ได้จึงได้ส่งข้อความขอความช่วยเหลือให้เพื่อนที่อยู่รัสเซียและได้ส่งพิกัดให้และได้ประสานหน่วยงานข้างเคียง เพื่อดำเนินการตรวจค้นช่วยเหลือนักท่องเที่ยว แต่ด้วยสภาพอากาศลมแรง จึงไม่สามารถนำเรือออกได้ และได้ประชาสัมพันธ์ทางเรือประมงชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันช่วยเหลือค้นหา


พบแล้ว 4 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียติดเกาะ

จากนั้นทางเรือประมงชาวบ้านได้ทำการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ได้ 2 ราย ส่วนที่เหลือยังไม่พบ ต่อมาทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ให้เข้าช่วยเหลือทันที พร้อมนำสรรพกำลังในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวโดยมีการบูรณาการประสานกำลัง หัวหน้าศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง โดยมี น.ท.คงกฤช หอมตลบ พร้อมด้วย หน.อุทยานแห่งชาติ หมู่ เกาะช้าง นายโกสิทธิ์ นิงรัตน์ , ตม.จว.ตราด,ส.ทท6 กก.2 บก.ทท.1, สน.รน. 6 กก.5 บก.รน. ,ภ.จว.ตราด และ หน่วยแพทย์ ประจำ อ.เกาะช้างออกตรวจค้นหาเพื่อช่วยนักท่องเที่ยวที่เหลือ

จากนั้นเมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ท.สมพงษ์ ได้นำเฮลิคอปเตอร์ บ.ตร.ช่วยตรวจค้น ได้รับ แจ้ง จาก วิทยุ อุทยานแห่งชาติ อ.เกาะช้าง ว่ามีเรือชาวบ้านได้พบกับนักท่องเที่ยวที่เหลือ และได้ดำเนินการช่วยเหลือ ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวทั้งสองคน อยู่ใน สภาพอิดโรย ผบช.สตม.จึงได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์นำเสบียงไปส่งเพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้ทันท่วงเวลา สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากโดยรายชื่อ ของนักท่องเที่ยว ชาวรัสเซีย มีดังนี้ 1. นายปีเตอร์ (Peter) อายุ 44 ปี 2.นายอเล็กซานเดอร์ ( Alexsandr) อายุ 34 ปี 3. นายซีเมน (semen) อายุ 33 ปี 4. นางสาวนาตาเลีย(natalia) อายุ 32 ปี

พบแล้ว 4 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียติดเกาะ

โดยล่าสุด เวลาประมาณ 15.30 น นักท่องเที่ยว ทั้ง 4 คน ได้ถูกนำตัวไปส่งท่าเรือบางเบ้า อ.เกาะช้าง เป็นที่เรียบร้อย โดยมี จนท.ตม.จว.ตราด พร้อม ตร.ท่องเที่ยว และ หน่วยแพทย์ อ.เกาะช้าง เข้าตรวจ อาการ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น และนำอาหารและน้ำดื่ม ไปมอบให้ กับ นักท่องเที่ยว และอำนวยความสะดวกในการติดต่อประสานงานต่อไป

พบแล้ว 4 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียติดเกาะ

ทั้งนี้ทางสตม. ประชาสัมพันธ์ว่า หากประชาชนท่านใดพบเหตุที่เกิดกับนักท่องเที่ยว สามารถ แจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th

logoline