svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด้ง ตร.สภ.บ้านนา 4 นาย เซ่นพิษบุกจับบ่อนพนัน "เจ๊รุ้ง"

05 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับบ่อนการพนัน "เจ๊รุ้ง" ได้ผู้ต้องหา 58 ราย เงินสดมูลค่าครึ่งแสน ของกลางอีกเพียบ พร้อมเด้งตำรวจ สภ.บ้านนา 4 นาย ย้ายไปอยู่ที่นครนายก ลั่นดำเนินการทางวินัยและอาญา

วันนี้ (5 ธ.ค.62)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึงกรณีเหตุมีการจับกุมผู้กระทำผิดลักลอบเล่นการพนันจำนวน 58 รายพร้อมของกลางว่า ได้รับรายงานจากสภ.บ้านนาเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. เวลาประมาณ 20.15 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ตรวจพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันถั่วและไพ่แปดเก้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งสถานที่ดังกล่าวเป็นบ้านขนาดใหญ่มีรั้วกำแพงคอนกรีตเป็นแนวกำแพงสูงประมาณ 3 เมตร ประตูทางเข้าของสถานที่เล่นการพนันมีลักษณะเป็นแบบล้อเลื่อนขนาดใหญ่กว่า 5 เมตร สูงกว่า 3 เมตร จึงได้เข้าจับกุมโดยผลการจับกุมได้ผู้ต้องหาจำนวน 58 คนพร้อมของกลางเป็นเงินสดจำนวน 56,900 บาทและอุปกรณ์การเล่นการพนันถั่วและไพ่แปดเก้า ในเบื้องต้นจะมีการดำเนินคดีกับทั้งผู้จัดให้เล่นการพนันและผู้ที่เข้ามาเล่นการพนัน
ข้อหาที่ 1. ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นอันระบุไว้ในบัญชีก.(ถั่ว)เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.เป็นผู้เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นอันระบุไว้ในบัญชีก.หมายเลข4(ถั่ว)เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต
และ 3.ร่วมกันเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิดผู้จัดให้มีการเล่นอันระบุไว้ในบัญชีก.หมายเลข4(ถั่ว)เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต

เด้ง ตร.สภ.บ้านนา 4 นาย เซ่นพิษบุกจับบ่อนพนัน "เจ๊รุ้ง"

ทั้งนี้ พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง ผบก.ภ.จว.นครนายก ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจสภ.บ้านนา ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายกโดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิมจำนวน 4 นาย ประกอบด้วย
1.พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ.บ้านนา
2.พ.ต.ท.จักรพษ์ มหิสนันท์ รองผกก.ป.สภ.บ้านนา
3.พ.ต.ท.ภาถร คมขำ สว.สส.สภ.บ้านนา
4.พ.ต.ต.เอกภพ เถาว์โมลา สวป.สภ.บ้านนาและให้พ.ต.อ.ตระกูล เกียวประเสริฐ รองผบก.จว.นครนายก ไปรักษาราชการแทนผกก.สภ.บ้านนา อีกหน้าที่หนึ่งโดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิมจนกว่าจะมีข้าราชการตำรวจแต่งตั้งมาดำรงตำแหน่งดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. 62 เป็นต้นไป และได้มีคำสั่งที่ 206/2562 เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวแล้วซึ่งหากพบว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนรู้เห็นก็จะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดต่อไป

เด้ง ตร.สภ.บ้านนา 4 นาย เซ่นพิษบุกจับบ่อนพนัน "เจ๊รุ้ง"

รองโฆษกตร.กล่าวด้วยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีการคาดโทษกับผกก.หรือหัวหน้าหน่วยในทุกพื้นที่หากมีการปล่อยปละละเลยไม่ออกกวดขัน จับกุมปราบปรามอบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ ยาเสพติดหรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่โดยจะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนายอย่างเด็ดขาด รวมทั้งให้ผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้นลงไปกำกับดูแลการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชา หากพบข้อบกพร่องก็จะพิจารณาโทษด้วยตามคำสั่งตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27เม.ย.2558 เรื่องการพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ที่ปล่อยปละละเลยให้มีอบายมุขต่างๆ เกิดขึ้นในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม คงต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเสร็จสิ้นเสียก่อนว่าตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุได้ปล่อยปละละเลยหรือไม่เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline