svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เด็ก พปชร." โพสต์เหน็บ "นายกฯ" กินหูฉลามก็ผิด

05 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล นำโดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล 18 พรรค ร่วมกินเลี้ยงสังสรรค์เพื่อ เป็นการกระชับความสัมพันธ์ ที่จัดขึ้นภายในสโมสรราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2562

ล่าสุด (5 ธ.ค.) นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีโซเชียลมีเดีย แห่วิจารณ์งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีเมนู หูฉลาม ขัดกับที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เคยประกาศรณรงค์ให้เลิกกิน หูฉลาม นายธันวา ระบุว่า
เป็นนายกนี่มันลำบากจริงๆทำอะไรก็ผิดไปหมด วันก่อนกินหูฉลามก็ผิด เพราะดันตรงกับวันสิ่งแวดล้อมโลก และเคยกล่าวไว้เองว่าควรอนุรักษ์เมื่อปี 59
ซึ่งถ้าจะเอาแบบแถมดราม่าในวันนั้นควรงดกินเนื้อวัวด้วย เพราะการเลี้ยงวัวที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกเป็นสาเหตุหลักของสภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน ประเด็นของเรื่องนี้ คือทีมงานนายกต้องใส่ใจรายละเอียดมากกว่านี้ ทุกเรื่องที่ทำต้องคิดให้รอบคอบ รู้เท่าทันสถานการณ์ต่างๆอยู่เสมอ
คราวก่อนโดนเรื่องกล่องโฟมโดยชาวโซเชียล ซึ่งยังคงใช้กล่องโฟมและถุงพลาสติกทุกวัน แต่พอเห็นหน้าลุงแล้วต่อมคนดีก็ทำงานหนักเป็นพิเศษ ตอนเริ่มเขียนโพสต์นี้ ไม่มีอะไรนอกจากความรู้สึกเบื่อหน่าย เปิดเฟซมาหาข่าวดีต่อจิตใจแทบไม่เจอด่ากันไปมาไม่รู้จักจบสิ้น เราเองก็ด้วยในหลายครั้ง
วันพ่อปีนี้ผมบอกตัวเองว่า จะพยายามลดการตำหนิผู้อื่นให้น้อยลง สำรวจตัวเองให้มากขึ้นใส่ใจต่อสายตาผู้อื่นให้น้อยลงแล้วลงมือทำสิ่งดีให้มากขึ้น

"เด็ก พปชร." โพสต์เหน็บ "นายกฯ" กินหูฉลามก็ผิด

logoline