svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม. บิ๊กคลีนนิ่ง เส้นทางเสด็จพระราชดำเนินฯทางชลมารค

05 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้นำจิตอาสา มาร่วมกันทำความสะอาด เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพในหลวง ร.9 ซึ่งได้ไปทำความสะอาดกันในพื้นที่เส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.ต.อัศวิน ขวัญเมือง ได้นำจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ทั้งข้าราชการ ภาคการเมือง ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน กว่า1000คน ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา Big Cleaning ในเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 และวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม ที่ใต้สะพานพระราม 8 แห่งนี้ เพื่อเป็นการน้อมนำพระราชดำริในการปลูกจิตสำนึกให้ขาวไทยรู้จักรักสามัคคี มีจิตสาธารณะ และมีความเอื้อเฟื้อซึ่งกันและกัน
ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้นำกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่9 และในหลวงรัชกาลที่10 พร้อมกล่าวคำปฏิญาณ
โดยการทำความสะอาดในวันนี้จะพัฒนาความสะอาดบริเวณท่าน้ำใต้สะพานพระราม 8 และปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำความสะอาดริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ตั้งแต่ท่าวาสุกรี -ท่าราชวรดิษฐ์ ระยะทาง 3,800เมตร เพื่อรองรับพระราชพิธีที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ให้สวยงามและสมพระเกียรติ ซึ่งขณะนี้การเตรียมความพร้อมสมบูรณ์100% แล้ว เหลือเพียงการตกแต่งต้นไม้เพิ่มเติมเท่านั้น

logoline