svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์" วอน ไม่อยากให้โฟกัส "งูเห่า"

05 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" รัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน รับ "วิปรบ." เหนื่อยคุมเสียง แต่ที่ผ่านมาทำเต็มที่แล้ว วอน ไม่อยากให้โฟกัส "งูเห่า" เชื่อ ทุกคนมีความคิด ไม่มีใครอยากทำลายอนาคตทางการเมืองตัวเอง เผย "บิ๊กตู่" ร่วม มีตติ้ง ส.ส.พรรคร่วม ทุกนัด

รัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ บอกถึงภาพรวมการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งสภาไม่ล่มและรัฐบาลสามารถโหวตล้มญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบจากการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ว่า เป็นไปตามขั้นตอนของสภา ส่วนการปรับรูปแบบการทำงานของวิปรัฐบาลเพื่อไม่ให้เสียงแตกนั้น ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมา ส.ส.หลายคนของรัฐบาลติดภารกิจเช่นเดียวกับรัฐมนตรีหลายคน ขณะที่สภาอยู่ในภาวะเสียงไม่ต่างกันมากนัก ดังนั้น วิปรัฐบาลต้องเหนื่อยในการควบคุมเสียง และที่ผ่านมา วิปรัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้เสียงแตก ส่วนจะต้องเพิ่มความเข้มข้นหรือไม่นั้น มองว่าวิปฯ ทำงานอยู่แล้ว เพียงแต่บางครั้งหลายคนติดภารกิจพร้อมกัน และคิดว่าจะทันเข้าประชุมแต่ก็ไม่ทัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องปรับโดยการประสานงานกันให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น
นายสนธิรัตน์ ยังมองว่า คนเป็นประธานวิปรัฐบาล มีความยากลำบากในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะต้องทำหลายอย่าง ส่วนจำเป็นที่แต่ละพรรคจะต้องมาตรการการคุมเสียงหรือไม่นั้น พรรคร่วมรัฐบาลที่ทราบอยู่แล้วว่าจะต้องทำหน้าที่อย่างไร และทุกคนก็จะต้องมีหน้าที่ช่วยกันทำงาน และกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาระบุว่า มีแกนนำรัฐบาลล็อบบี้เสียงส.ส.ฝ่ายค้าน ด้วยเงินจำนวน 8 หลักนั้น ส่วนตัวไม่อยากให้มองถึงเรื่องงูเห่า เพราะส.ส.แต่ละคนมีความคิดเป็นของตัวเอง และได้คำนึงถึงสถานการณ์และทิศทางทางการเมือง คงไม่มีใครอยากทำลายอนาคตทางการเมืองของตนเอง เราต้องเคารพ ส.ส.แต่ละท่าน ที่มีวิธีคิดวิธีการทำงานในแบบของตัวเอง
นายสนธิรัตน์ ยังบอกถึงการนัดพบปะพูดคุยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลว่า  จะต้องนัดกันทุกเดือน เนื่องจากเห็นว่า เป็นสิ่งที่ดีเพราะได้พบปะพูดคุยในบรรยากาศที่เป็นกันเอง โดยนายกรัฐมนตรีก็จะไปร่วมงานด้วยทุกครั้งหากไม่ติดภารกิจ เนื่องจากต้องการเห็นความสามัคคีของพรรคร่วมอยู่แล้ว

logoline