svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จักรยานซีเกมส์สุดมึนเจ้าภาพแก้กติกาแข่งขัน

04 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชุมผู้จัดการทีมจักรยาน ในกีฬาซีเกมส์ 2019 เจ้าภาพฟิลิปปินส์ เล่นแก้ไขกฏการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นจำนวนนักกีฬา ที่เข้าร่วมในแต่ละรุ่น อายุที่วางเอาไว้ที่ 22 ปีขึ้นไป ทั้งที่ตามกฏเดิมนักกีฬาอายุ 19 ปี สามารถร่วมแข่งขันได้ รวมไปถึงการปล่อยตัว จากจุดสตาร์ทจนไทยต้องออกมาประท้วง

จักรยานซีเกมส์สุดมึนเจ้าภาพแก้กติกาแข่งขัน

การแข่งขันจักรยาน ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปินส์   วันพุธที่ 4 ธ.ค.  ได้มีการประชุมผู้จัดการทีมจักรยานถนน ที่โรงแรมโรแยล ปาร์ค ในเมืองตาเกไตย์ ซึ่งเป็นเมืองที่จัดการแข่งขันกีฬาจักรยานทุกประเภท โดยมี อาบูซามา วาฮับ ประธานสมาคมจักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอ) และดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายเทคนิค ของการแข่งขันซีเกมส์ ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุม ในการนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่ง พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท และ พันตำรวจตรี อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเข้าร่วมประชุม
ทั้งนี้ปรากฏว่า   เจ้าภาพยังได้สร้างความปั่นป่วนให้นักกีฬาชาติต่าง ๆ   โดย คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้มาแจ้งว่า การแข่งขันไทม์ไทรอัลบุคคล ส่งนักกีฬาได้ 1 คน ส่วนทีมไทม์ไทรอัล ส่งนักกีฬาได้ 3 คน สร้างความสับสนให้แก่ทุกชาติ เพราะตามระเบียบเดิมระบุว่า ไทม์ไทรอัลบุคคล ส่งนักกีฬาได้ 2 คน ส่วนทีมไทม์ไทรอัล ส่งนักกีฬาได้ 4 คน แต่คิดเวลาดีที่สุด 3 คน
นอกจากนี้เจ้าภาพยังได้ระบุอายุ นักกีฬาว่าต้องเกิด ค.ศ.1997 ขึ้นไป เท่ากับว่าต้องอายุ 22 ขึ้นไป แต่ตามกฏระเบียบของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ระบุว่า ในรุ่นประชาชน อนุญาตให้นักกีฬาอายุ 19 ปี ขึ้นไปแข่งขันได้ นอกจากนี้ในเรื่องการปล่อยตัวเจ้าภาพก็จะให้ปล่อยตามเนชั่น แรงกิ้ง ของยูซีไอ แต่ตามกฏแล้วต้องปล่อยตามสถิติเดิมของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งก่อน อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการประชุมผู้จัดการทีม เมื่อไทยกดดันไป ทางฟิลิปปินส์  จึงยืนยันที่จะไปใช้ตามระเบียบเดิม 
สำหรับการแข่งขันกีฬาจักรยานประเภทถนน จะแข่งขันในวันพฤหัสที่ 5 ธ.ค. มีชิง 2 เหรียญทอง จากประเภท ไทม์ไทรอัลบุคคลหญิง ซึ่งไทยส่งนักกีฬา 2 คน คือ สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช กับ ร้อยเอกหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน ซึ่งจะเริ่มแข่งขันเวลา 09.00 น. ระยะทาง 23 กม. และ ไทม์ไทรอัลบุคคลชาย ทีมไทยส่ง ธนาคาร ไชยาสมบัติ กับ จ่าอากาศโท ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ ลงชิงชัย เริ่มเวลา 13.00 น. ระยะทาง 35 กม.

จักรยานซีเกมส์สุดมึนเจ้าภาพแก้กติกาแข่งขัน

จักรยานซีเกมส์สุดมึนเจ้าภาพแก้กติกาแข่งขัน

จักรยานซีเกมส์สุดมึนเจ้าภาพแก้กติกาแข่งขัน

logoline