svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พรานหนุ่มถูกยิงดับกลางป่า พบยาบ้า 16 เม็ด ตำรวจเร่งหาคนร้าย

04 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบพรานหนุ่มถูกยิงดับกลางป่า พบยาบ้า 16 เม็ดในตัว ภรรยาเผยหายตัวไปตั้งแต่ 28 พ.ย. ก่อนพบศพในป่า ตำรวจเร่งสืบหาข้อเท็จจริง สันนิฐานว่าผู้ก่อเหตุอาจอาจจะเป็นกลุ่มคนที่ออกไปหาของป่าและล่าสัตว์เหมือนกัน แต่เนื่องจากจุดที่นายพรชัยล้มลงเสียชีวิตไม่ได้เป็นทางเดินป่าตามปกติแต่เป็นที่รกทึบ

วันที่ 4 ธ.ค.62 พ.ต.อ.สิริมล วิสุทธิกุล ผกก.สภ.พญาเม็งราย สั่งการให้ ร.ต.อ.พิสิษฐื ไตรทิพจรัสพงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.พญาเม็งราย นำกำลังออกติดตามคนร้ายก่อเหตุยิง นายพรชัย แซ่ม้า อายุ 30 ปี ชาวบ้านเลขที่ 272 หมู่บ้านใหม่สุขสันต์ ต.ตาดควัน อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย หลังจากเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าว่า ได้พบศพผู้เสียชีวิตที่บริเวณ กลางป่าเขตติดต่อระหว่าง ต.ตาดควัน และ ต.ป่าซาง อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบยังจุดดังกล่าว พบร่างผู้เสียชีวิตมีร่องรอยถูกยิงที่ข้างลำตัวลำหลายแผล โดยคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 วัน
จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบอุปกรณ์เดินป่า มีดพก อาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 จำนวน 4 นัด และพบยาบ้าอีกจำนวน 16 เม็ดในกระเป๋า เจ้าหน้าที่จึงเก็บสิ่งของต่างๆ ไว้เป็นหลักฐานและนำศพส่งโรงพยาบาลพญาเม็งรายเพื่อชันสูตรพลิกศพ

จากการสอบถามภรรยาของผู้ตายทราบว่านายพรชัยได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่บ่ายวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมาบอกว่าจะออกไปล่าสัตว์ เตรียมอาหาร น้ำดื่ม ยากันยุง ไฟฉาย ออกจากบ้านไป ตามปกติเจ้าตัวก็มักจะออกหาของป่าและล่าสัตว์เช่นนี้อยู่เป็นประจำ แต่ครั้งนี้หายไปนานเกินไปโดยไม่กลับบ้าน จึงได้แจ้งให้ผู้นำชุมชนได้รับทราบแล้วพากันออกติดตามหากระท่งพบว่าได้นอนเสียชีวิตอยู่กลางป่าทางฝั่งทิศตะวันตกของหมู่บ้าน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุยิงนายพรชัยเป็นใครเพราะญาติแจ้งว่าไม่เคยมีเรื่องกับผู้ใดมาก่อน จึงสันนิฐานว่าผู้ก่อเหตุอาจอาจจะเป็นกลุ่มคนที่ออกไปหาของป่าและล่าสัตว์เหมือนกัน แต่เนื่องจากจุดที่นายพรชัยล้มลงเสียชีวิตไม่ได้เป็นทางเดินป่าตามปกติแต่เป็นที่รกทึบ อาจถูกยิงเพราะนึกคนล่าสัตว์เหมือนกันคิดว่าเป็นสัตว์ป่าอยู่ใต้ร่มไม้จึงถูกยิงเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline