svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้การสุพรรณฯ ติดเครื่องตรวจจับความเร็ว

04 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การสุพรรณฯ ผุดไอเดีย ติด"เครื่องตรวจจับความเร็ว" 12 เครื่องกระจายตามถนนเส้นหลักทั่วเมือง พร้อมเตรียมกระจายถนนเส้นรอง หวังลดอุบัติเหตุบนถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ยังไม่มีการออกใบสั่ง-เปรียบเทียบปรับ เรียกว่ากล่าวตักเตือน

วันที่ 4 ธันวาคม พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อตรวจสอบการทำงานของเครื่องตรวจจับความเร็ว ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 พร้อมกับเปิดเผยว่า  สืบเนื่องจากนโยบายรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เล็งเห็นความสำคัญตระหนักถึงปัญหาของอุบัติเหตุบนท้องถนน ทางบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี 

ผู้การสุพรรณฯ ติดเครื่องตรวจจับความเร็ว


จึงขับเคลื่อนนโยบาย พร้อมสั่งการให้แต่ละ สภ.เตรียมมาตรการในการป้องกัน และ ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 โดยระดมเครื่องตรวจจับความเร็วจำนวน 12 เครื่อง ที่ได้แจกจ่ายไปทำการตรวจรถที่ใช้ความเร็วเกินกว่า 120 กม./ชม.ในเส้นทางที่ขับขี่เข้ามาในเขต จว.สุพรรณบุรีผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวว่า เครื่องตรวจจับความเร็วจำนวน 12 เครื่อง จะกระจายไปยังถนนเส้นหลักทั่วเมืองสุพรรณบุรี อาทิถนนหมายเลข 321, 324,333,340 
ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักที่พบว่ามีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง นอกจากนี้เตรียมกระจายไปยังถนนเส้นรอง เช่นกัน โดยเครื่องตรวจจับความเร็วชุดนี้ มีการพัฒนาจากเดิม ซึ่งใช้ระบบเลเซอร์มาตรวจจับความเร็ว เมื่อกล้องสามารถตรวจจับรถที่ขับมาด้วยความเร็ว ก็จะส่งภาพไปยังเจ้าหน้าที่ชุดตรวจ และจะทำการเรียกให้หยุดแล้วแจ้งให้ทราบว่าได้ขับขี่เร็วเกินกว่าที่ กม.กำหนด แต่ไม่มีการออกใบสั่งหรือเปรียบเทียบปรับแต่อย่างใด เป็นเพียงเป็นการว่ากล่าวตักเตือน 

ผู้การสุพรรณฯ ติดเครื่องตรวจจับความเร็ว


เพื่อป้องปรามมิให้เกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากการขับรถเร็วนั้น เป็นสาเหตุหนึ่งในการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังมีจุดบริการประชาชนตามเส้นทาง พร้อมจัดสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เครื่องดื่ม ห้องน้ำ อุปกรณ์ มาให้ประชาชนที่เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง มาตรการดังกล่าวที่ออกมานั้น เพื่อกวดขันวินัยจราจร เน้นผู้ขับขี่ตระหนักถึงความสำคัญของวินัยจราจร โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการนำป้ายประชาสัมพันธ์มาใช้จัดทำแผนปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนระดับพื้นที่ , แก้ไขปัญหาจุดเสี่ยง จุดอันตราย ควบคู่กันด้วยให้เกิดประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเป็นรูปธรรม

ผู้การสุพรรณฯ ติดเครื่องตรวจจับความเร็ว

logoline