svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ขอแสงสว่างบนถนน หวังลดอุบัติเหตุ

04 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ กุลวดี นพอมรวดี ขอแสงสว่างบนนถนนทางหลวง บ้านเขากรวด-บ้านหนองแช่เสา หวังลดอุบติเหตุ พร้อมขอสร้างเขื่อนป้องกันกัดเซาะตลิ่งให้วัด

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร น.ส.กุลวดี นพอมรวดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้หารือที่ประชุมสภาฯ ขอให้มีการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างบนถนนทางหลวงหมายเลข 3207บนถนนสายบ้านเขากรวด-บ้านหนองแช่เสา ตั้งแต่กม.ที่7+350 พิกัดที่ม.10 บ.หนองกระทุ่ม อ.หินกอ หน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหนองกระทุ่ม ถึงกม.ที่4+000พิกัดที่ม.8 บ้านหนองยายกะตา ต.หินกอง อ.เมือง เพื่อลดอุบัติเหตุและการสูญเสียของผู้คนที่สัญจรไปหมา เนื่องจากบ่อยครั้งมีการแหกโค้งประจำ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลท่องเที่ยว เพราะเส้นนี้จะเป็นช่องทางลัดไปอ.สวนผึ้ง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ท้อปฮิตในช่วงปีใหม่นี้ได้

นอกจากนี้ ได้รับการประสานจากเจ้าอาวาส และคณะกรรมการวัด ขอให้มีการก่อสร้างเขื่อนริมตลิงแม่น้ำแม่กลอง ในบริเวณ วัดคลองโพธิ์ ต.ท่าราบ วัดไผ่ล้อม ต.บางป่า วัดพนมโพธิ์ ต.บางป่า วัดบางลี่ ต.โคกหม้อ เพื่อป้องกันการกัดเซาะของตลิ่งและปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ โดยมีท่าเทียบเรือ จัดล่องเรือไหว้พระทางน้ำ และก่อสร้างเขื่อนเพื่อป้องกันการกัดเซาะบริเวณปากคลองวัดบางกระ ต.หนองกลางนา  และปากคลองระบายน้ำคลองบำหรุ ของวัดศษลเจ้า ต.คุ้งกระถิน  อยู่ในเขตอ.เมือง ซึ่งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ด้วย

logoline