svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยะลา ปะทะเดือด! คาดเป็นกลุ่มคนร้ายยิงป้อม ชรบ. ลำพะยา

04 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปะทะเดือดพื้นที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา จนท.ปลอดภัย ยึดอาวุธปืน 2 กระบอก คาดเป็นกลุ่มคนร้ายยิงป้อมชรบ.ลำพะยา15ศพ ส่วนอาวุธปืนและสิ่งอุปกรณ์ที่ยึดได้ ปัจจุบันเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมเพื่อตรวจสอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อขยายเครือข่ายคนร้ายต่อไป

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.62,เวลา14.00 น. เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าขยายผลบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุสังหารหมู่ชรบ.ลำพะยาและได้ปะทะกันขึ้น บริเวณ บนภูเขา ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จ.ยะลา 

ยะลา ปะทะเดือด! คาดเป็นกลุ่มคนร้ายยิงป้อม ชรบ. ลำพะยา



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปลอดภัย ไม่ทราบความสูญเสียคนร้าย เจ้าหน้าที่ ตรวจยึดอาวุธปืนได้ 2 ๆกระบอก (ปืนพก 1 กระบอก และ ปลย.เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก) ที่พัก จำนวน 8 หลัง อุปกรณ์ยังชีพและอื่นๆหลายรายการ ภายหลังทราบเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผอ.รมน.ภาค4 ได้สั่งให้ หน่วยเฉพาะกิจยะลาเพิ่มเติมกำลังเข้าสนับสนุน เข้าปิดล้อมเส้นทางหลบหนี พร้อมประสานผู้นำหมู่บ้านและประชาชนช่วยกันตรวจสอบตามเส้นทางในหมู่บ้านและแจ้งเบาะแสคนร้าย พร้อมสนับสนุนชุดจู่โจมเคลื่อนที่ทางอากาศเข้าร่วมดำเนินการ 
ปัจจุบันเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามคนร้ายอย่างกระชั้นชิด สำหรับกลุ่มคนร้ายที่หลบซ่อนอยู่น่าจะประมาณ 10-12 คน คาดว่าเป็นกลุ่มร่วมก่อเหตุสังหารหมู่ 15 ศพ ที่ลำพะยา ส่วนอาวุธปืนและสิ่งอุปกรณ์ที่ยึดได้ ปัจจุบันเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมเพื่อตรวจสอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อขยายเครือข่ายคนร้ายต่อไป ทั้งนี้ฝากแจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชนหากพบเห็นคนร้ายต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบที่ส่ยด่วน 1341 หน่วยเฉพาะกิจใกล้เคียงที่อยู่ในพื้นที่ พร้อมปฏิเสธการช่วยเหลือและสนับสนุนในทุกรูปแบบเพราะหากให้การช่วยเหลือ สนับสนุนถือว่าได้ร่วมกระทำความผิดและจะมีความผิดตามกฏหมาย

ยะลา ปะทะเดือด! คาดเป็นกลุ่มคนร้ายยิงป้อม ชรบ. ลำพะยา


ยะลา ปะทะเดือด! คาดเป็นกลุ่มคนร้ายยิงป้อม ชรบ. ลำพะยา

logoline