svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิเชษฐ" ชี้เตรียมบอกลา ฝ่ายค้านอิสระ หลังสัญญากับ "บิ๊กตู่"

04 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิเชษฐ" เตรียมสลาย ฝ่ายค้านอิสระ หลังรับปาก "บิ๊กตู่" จะช่วยทำงาน คาดเดือนธ.ค. จะเรียบร้อย ชม "บิ๊กตู่" สลัดภาพทหาร ร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลเเละได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

4 ธันวาคม 2562 - ณ รัฐสภานายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย กล่าวว่า หลังจากที่ตนร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล และได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
ซึ่งนายกฯระบุอยากให้ทำงานร่วมกัน และขอให้กลับมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือน ซึ่งตนและนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้รับปากนายกฯ ทั้งนี้ต้องนำประเด็นดังกล่าวหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรค เบื้องต้นคาดว่าภายในเดือนธันวาคม จะเรียบร้อยและไม่มีฝ่ายค้านอิสระต่อไป
"ในงานเลี้ยง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีภาพของทหาร แต่ท่านมาคุยกับ ส.ส.พรรคขนาดเล็ก นานพอสมควร โดยท่านขอบคุณทุกคนที่มา และบอกว่า 1 เสียงสำคัญมากต่อรัฐบาลชุดนี้ และขอให้ทุกคนช่วยกันทำประเทศเดินหน้า และบอกว่าถ้าผมอยู่ไม่ได้พวกท่านก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราต้องมาทำงานช่วยกัน วันนี้ประเทศยังมีปัญหาอีกมาก เราต้องช่วยกันผลักดันเรื่องอีอีซี ให้เดินหน้า กระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงนักลงทุนเข้าประเทศ ทั้งนี้ภายในงานไม่มีการพูดว่าจะยุบสภาฯ แต่บอกให้แกนนำแต่ละพรรคดูแลลูกพรรคให้ดี อย่าให้สภาล่ม และพรรคร่วมรัฐบาลจะมีการพบปะพูดคุยกันให้มากขึ้นทุกเดือน เพื่อสร้างความสามัคคีในพรรคร่วมรัฐบาล" นายพิเชษฐ กล่าว

logoline