svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ลูกเบล" ยังตื่นมากลางดึก ถามหาทุกวัน "แม่กลับมารึยัง"

04 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีการชันสูตรศพรอบ 2 พริตตี้สาว "ลันลาเบล ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์" ระบุไม่พบสาร GHB ปริมาณแอลกอฮอลล์เกิน อวัยวะเพศฉีกขาด ญาติพอใจผลชันสูตร ไม่ผ่ารอบ 3 เตรียมนำร่างไประกอบพิธีทางศาสนา และฌาปนกิจในวันที่ 7 ธ.ค.

ล่าสุดรายการโหนกระแสวันที่ 4 ธ.ค "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "คุณศุภมาส นรพันธ์พิพัฒน์" คุณแม่ลันลาเบล มาพร้อมกับ "โทน-ฝน" คนสนิทลันลาเบล และ "ทนายพงษา ราตรี" ที่เข้ามาดูแลคดีนี้ รวมถึง "ย้ง" แฟนหนุ่มลันลาเบล

"ลูกเบล" ยังตื่นมากลางดึก ถามหาทุกวัน "แม่กลับมารึยัง"


แม่โอเคขึ้น?
แม่ : "โอเคค่ะ พ่อก็ต้องแข็งแรงยิ่งๆ ขึ้น ตอนนี้ต้องรีบหาอาชีพ ต้องหาตังค์"
น้องแบม ลูกเบลเป็นไง?
แม่ : "ดีขึ้นค่ะ ไปเรียนหนังสือ แต่ก็ยังถามหาแม่เหมือนเดิม เมื่อคืนก็ตื่นขึ้นกลางดึกถามหาแม่ว่าแม่เบลมาหรือยัง ถามทุกวัน ม.ค.นี้ก็จะครบ 4 ขวบเต็มแล้ว"
ตอนนี้แม่ทำอะไร?
แม่ : "ตอนนี้ก็ทอดหนังปลาแซลมอน ก็ใช้ชื่อแบมแบม หนังปลาแซลมอนทอดกรอบ อยากทานก็สั่ง เพิ่งฝึก ทานได้ค่ะ ผลตอบรับดีค่ะ เดี๋ยวจะเอามาฝาก (หัวเราะ)"
ทนายพงษา ราตรี ผลชันสูตรออกมาเป็นทางการ?
ทนาย : "ผลชันสูตรออกมาเป็นที่น่าพอใจ แต่รายละเอียดอาจให้ไม่ได้ เป็นข้อมูลทางดี เราประสานกับแพทย์ ได้คุยกับแพทย์แล้ว เมื่อเช้าได้เข้าพบท่านอัยการปรเมศร์ ดูสำนวนต่างๆ ทางท่านได้ตั้งคณะกรรมทำงานดูแลให้"

ผลที่ออกมา ในมุมทนาย สบายใจมั้ย ติดใจอะไรมั้ย?
ทนาย : "จากร่องรอยก็ค่อนข้าชัดเจน คราวนี้เป็นเรื่องของแพทย์ที่จะให้ความเห็น เป็นหน้าที่แพทย์นิติเวชโดยตรงว่าจะให้การในชั้นศาลยังไง หรือตร.สอบปากคำยังไง"
เวลาการเสียชีวิตลันลาเบลที่มีการคาดเดา?
ทนาย : "ในพยานหลักฐานเราไม่ได้ใช้แค่พยานนิติเวชอย่างเดียว เนื่องจากคดีนี้ละเอียดอ่อน มันใช้พยานค่อนข้างเยอะ เราใช้ทั้งพยานบุคคล พยานนิติเวช พยานแวดล้อมหมดเลยครับ"
น้องเบลสียชีวิตตอนกี่โมง?
ทนาย : "ทราบแล้วครับ" ห้าโมงใช่มั้ย?
ทนาย : "เรื่องนี้ยังตอบไม่ได้ครับ มันเป็นผลต่อรูปคดี แต่ที่แน่ๆ ผลพอใจ ในสำนวนต่างๆ เมื่อเช้าที่ได้คุยกับท่านอัยการ ก็โอเคเลย ตอนบ่ายเรามีนัดกับท่านอัยการอีกครั้ง"
ถามย้งว่าคิดว่าเอาผิดยกแก๊งได้มั้ย?
ย้ง : "ก็ขอให้เป็นแบบนั้นครับ ผลออกมาแบบนี้ก็สบายใจขึ้นครับ"
ตอนนี้น้ำอุ่นยังอยู่ในเรือนจำ?
ทนาย : "ครับ ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว"
แก๊งบ้านบัวทอง?
ทนาย : "ศาลอนุญาตให้ประกัน แต่ยังเป็นผู้ต้องหาอยู่ ยังใส่กำไลข้อเทท้าอยู่"
คิดว่าเอาผิดได้กี่คน?
ทนาย : "เท่าที่คุยกับท่านอัยการเมื่อเช้าก็น่าจะทั้งหมด แต่ข้อหาไหนประเด็นไหน ก็เป็นอีกดีเทลหนึ่ง ตามพฤติการณ์พยานหลักฐานที่เรามีเข้ามาในสำนวนคดี ว่าคนไหนเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหนยังไง ก็ดูตามพฤติการณ์ความเชื่อมโยง ความเกี่ยวข้องในคดี"
6 คน คดีแต่ละคดี อาจแตกต่างกันไป แต่โดนแน่ๆ ทั้ง 6 คน?
ทนาย : "ครับ"
จะมีใครสมรู้รวมคิด ตัวเชื่อมโยงสนับสนุน?
ทนาย : "ก็ว่ากันไป"

"ลูกเบล" ยังตื่นมากลางดึก ถามหาทุกวัน "แม่กลับมารึยัง"

logoline