svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้องกองปราบ​ ​ถูกโกง​ 30 ล้าน​ สั่งซื้อทองไม่ได้ทอง

04 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายรวมตัวร้องกองปราบ ถูกโกงหลอกให้ซื้อทองเเบบพรีออเดอร์ โอนเงินก่อน สุดท้ายไม่ได้ทอง เหยื่อบางรายสูญทรัพย์ถึง 13 ล้านบาท ถึงขั้นคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย

นาย บัญชา ปานนิวัฒน์ ประธานชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ พร้อมด้วยผู้เสียหาย กว่า 10 ราย เดินทางเข้าร้องเรียนกับตำรวจกองบังคับการกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดี กับเจ้าของร้านทอง และแฟนเพจห้างทองดีจริงเยาวราช หลังถูกหลอกซื้อขาย ทองรูปพรรณ แบบพรีออเดอร์ ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด โดยโฆษณาซื้อขายผ่านแฟนเพจ แต่ไม่ได้ทองคำ ผู้เสียหายรวมกว่า 30 ล้านบาท
น.ส.เจี้ยบ (สงวนนามสกุล)หนึ่งในเหยื่อที่เสียหาย รายใหญ่ รวม13ล้านบาท เนื่องจากมีอาชีพค้าขายทองอยู่เเล้ว จึงสั่งซื้อทองมาขาย โดยผู้เสียหายเล่าว่า เริ่มซื้อขายทอง กับแฟนเพจห้างทองดีจริงเยาวราช มาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมาซื้อขายติดต่อซื้อขายจริง โอนเงินสั่งซิ้อได้ทองคำตลอด แต่ครั้งล่าสุดโอนไป13ล้าน เพื่อนำทองมาขายต่อ แต่จนถึงเดือนพฤศจิกายน ก็ยังไม่ได้ทองคำ ทำให้ต้องรับผิดชอบกับลูกค้าที่สั่งซื้อทองกับตัวเองถึง41รายต้องไปกู้เงินมาชดให้หนี้แทนจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ให้ดำเนินคดี แต่คดียังไม่คืบหน้า จึงต้องการให้โอนคดีมาที่กองปราบปราม และ ต้องการให้อายัดเงินของเจ้าของบัญชี
สาเหตุที่ทำให้เชื่อใจ ซื้อขายทอง เพราะทางแฟนเพจ เพราะเห็นว่ามีหน้าร้านจริง และ มีการรีวิว นำทองส่งลูกค้า ได้ทองคำตลอด หลังถูกโกงยอมรับว่าเครียดเพราะเป็นแม่ค้าคนกลาง เมื่อคนขายหนีไปก็ต้องรับผิดชอบแทนจึงถึงขั้นจะฆ่าตัวตาย

ร้องกองปราบ​ ​ถูกโกง​ 30 ล้าน​ สั่งซื้อทองไม่ได้ทอง

logoline