svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เหยื่อตุ๋นแชร์ทองคำเครือข่าย ดร.เดียร์ จี้ กองปราบจับ 6 แม่ข่าย

04 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มผู้เสียหายกว่ารวมตัว รัองกองปราบ จี้ ดำเนินดีแม่ขาย แชร์ทองคำเสียหาย1500ล้าน เครือข่าย ดร.เดียร์ หลังตัวการใหญ่โดนจับ แต่6แม่ข่ายยังลอยนวล ขณะที่ผู้เสียหายกว่า 50ราย จากทั่วประเทศ เข้าร้องทุกกับตำรวจกองบังคับการกองปราบปราม ถ.พหลโยธิน หลังเคยเข้าแจ้งความจากตำรวจในท้องที่จากกรณีถูกหลอก การซื้อขายทองคำล่วงหน้า โดยมีผู้เสียหายรวมนับ 100 ล้านบาท แต่ละคนที่เดินทางมาวันนี้ เสียหายตั้งแต่ระดับหลักล้าน

นส.แดง (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย บอกว่า ตัวการใหญ่ถูกจับดำเนินคดีไปเเล้วเมื่อเดือนตุลาคม คือ น.ส.ปริยันก้า ตั้งภาวนาสกุล อายุ 41 ปี หรือ ดร.เดียร์ ในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกง"ซึ่งมีมูลค่าความเสียหาย1500ล้าน ส่วนผู้เสียหายที่มารวมตัวกันวันนี้ความเสียหายหลายร้อยล้านซึ่งแต่ละคนได้แจ้งความร้องทุกข์มาแล้วหลายเดือน พร้อมกับการแจ้งความดำเนินคดีแม่ข่าย  แต่ยังไม่มีการติดตามจับตัวแม่ข่ายอีก 6 คน ที่บางคนถูกออกหมายจับแล้ว ยังใช้ชีวิตกันตามปกติอย่างสุขสบาย  แต่ผู้เสียหายยังต้องติดตามทรัพย์สินที่สูญไป จึงต้องการให้กองปราบ เร่งดำเนินการในการดำเนินคดี อย่างรวดเร็วเหมือนกับคดีแชร์แม่มณี 
นางสาว ศศิธร อ่อนประทุม (เปลี่ยนชื่อเป็น ประภัสสร ) ที่ถูกออกหมายจับแล้ว และ นายอนุชา อ่อนประทุม ถูก ถูกออกหมายเรียก 2 ครั้ง แต่ก็ยังไม่ถูกดำเนินคดี นายอนุชา มีพฤติการณ์ ยักยอกเงินโดยใช้บัญชีลูกข่ายโอนเข้าบัญชีตัวเองนับ100ล้านบาท 
คดีนี้ สืบเนื่องจากเดือน ส.ค. - ก.ย.62 มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนหลาย 100 คน ทั่วประเทศ  เข้าร้องทุกข์ ผู้บังคับการปราบปรามว่าถูก "บริษัท โกลด์ ฟาเธอร์ 1978 จำกัด" หลอกลงทุนซื้อขายทองคำแท่งและรูปพรรณ มูลค่าความเสียหายกว่า 1,500 ล้านบาท ผู้เสียหายกว่า 1,500 คนทั่วประเทศ โดยบริษัท โกลด์ ฟาเธอร์ 1978 จำกัด ที่มี นางสาวปริยันก้า ตั้งภาวนาสกุล และ นายชนุตม์ สีสังข์ สามีภรรยา ที่อ้างตัวเป็นด็อกเตอร์จากอเมริกา เป็นกรรมการผู้จัดการร่วมบริหารบริษัท ก่อตั้งเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2560

พฤติการณ์ใช้วิธีการจัดสัมมนาเพื่อโฆษณาชักจูงให้เหยื่อร่วมเก็บออมทองคำ เก็งกำไรทองคำแท่งล่วงหน้า และ การขายทองคำออนไลน์ โดยมีการสร้างเว็บไซต์บริษัทฯ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ยังตั้งตัวแทนบริษัทเกือบทุกจังหวัด กว่า 100 คน เพื่อไปแนะนำหาสมาชิก (เหยื่อ) ทั่วประเทศ 
โดยการสมัครเป็นสมาชิกจำหน่ายทองคำรายละ 5,999 บาท จะมีการพูดหรือชักชวนกับสมาชิกหรือเหยื่อว่า จะให้ผลกำไรตอบแทนเป็นการซื้อทองคำในราคาถูกกว่าท้องตลาด สูงถึงร้อยละ 15-20 หรือหากเป็นการออมทองคำ หรือ ซื้อแล้วฝากบริษัทขาย หากราคาทองขึ้นก็จะโอนค่าส่วนต่างให้กับสมาชิกโดยภายใน 1 เดือน โดยจะเปิดให้สมาชิกซื้อขาย 2 รอบ ทุกวันที่ 15 และ 25 ของทุกเดือน หรือ อ้างว่า ซื้อทองจาก 15,000 บาท นำออกไปขายได้ในราคา 19,000 บาท ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินไปให้กับบริษัท โดยผ่านทางบัญชีบริษัท และ ผ่านทางบัญชีของประธานบริษัทครั้งละหลายแสน หรือ หลายสิบล้านบาท รวมเงินหมุนเวียนกว่า 1,500 ล้านบาท โดยมีแผนประทุษกรรมจะให้สมาชิกหลงเชื่อ โอนเงินมาซื้อทองคำและทองรูปพรรณ จากนั้นแกล้งส่งมอบทองคำ และส่วนต่างหากทองคำราคาขึ้น โดยให้จริงเพียง 4 ถึง 5 เดือนเท่านั้น

logoline