svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไร้ "สิระ-ปารีณา" ร่วมประชุมกรรมาธิการ ป.ป.ช. ครั้งแรก

04 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ "ไพบูลย์ นิติตะวัน" เข้าร่วมประชุมกรรมาธิการ ป.ป.ช. ครั้งแรก ขณะที่ไร้เงา "สิระ เจนจาคะ และปารีณา ไกรคุปต์" ด้าน "วีระ สมความคิด" เข้ายื่นหนังสือให้สอบที่ดิน "ทวี ไกรคุปต์"

การประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานกรรมาธิการ วันนี้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมประชุมเป็นครั้งแรก หลังจากได้รับการแต่งตั้งเข้าเป็นกรรมาธิการแทนนายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา ลาออกจากกรรมาธิการไป แต่ในช่วงเช้านี้ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่เข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการแต่อย่างใด ซึ่งทั้งสองคนนี้ ถือเป็นสีสันของคณะกรรมาธิการชุดนี้
โดยทันทีที่เริ่มการประชุมคณะกรรมาธิการในช่วงเช้า พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ รับหนังสือจาก นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ที่ขอให้ติดตามสอบสวนกรณีที่ดินของนายทวี ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี บิดาของนางสาวปารีณา กรณี รุกที่ ส.ป.ก. โดยขอให้สอบสวนอย่างตรงไปตรงมาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม
นอกจากนี้ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังเตรียมเข้าชี้แจงกรณีวุฒิการศึกษาปลอมต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการด้วย 
โดยระหว่างนี้ บรรยากาศในที่ประชุม เป็นการชี้แจงของนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย ต่อคณะกรรมาธิการฯ กรณีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอกที่มีการอ้างว่าเป็นวุฒิการศึกษาปลอม ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่า เป็นวุฒิการศึกษาจริง และตนเองเคยเป็นตำรวจน้ำดีอยู่ภายใต้บังคับบัญชาของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เพราะเคยเป็นจ่า ที่จังหวัดอำนาจเจริญ สมัยพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เป็นรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งก็ได้สร้างความงุนงงให้กับกรรมาธิการบางคน

logoline