svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ย้ำอยู่ยาว แจงปมนายกฯขู่ปรับ ครม.

04 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร ย้ำ อยู่ยาว เป็นปึกแผ่น หลังดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลเมื่อคืนนี้ แต่ไม่คอนเฟิร์ม 6 ส.ส.ประชาธิปัตย์ เลิกโหวตสวนหรือไม่ โยนถาม "จุรินทร์" แทน พร้อมเปรย "มงคลกิตติ์" เป็นคนดี แต่ตอนนี้เป๋ๆ ไปหน่อย ขณะเดียวกันแจง นายกฯ ขู่ปรับ ครม.-ยุบสภา หากทำงานไม่ดี

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงบรรยากาศการรับประทานอาหารเย็นของพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวานนี้ ว่า จากนี้ไปรัฐบาลยังมั่นคง และอยู่ยาวเพราะไม่มีอะไร เมื่อวานก็ไม่ได้คุยอะไรมาก แค่ทานข้าวเมื่อถามว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับปากหรือไม่ ว่าเสียงโหวตของ ปชป. จะไปในทางเดียวหมด ไม่มีใครโหวตสวนมติพลเอก ประวิตร บอกว่า ให้ไปถามนายจุรินทร์แทน เพราะตนไม่ได้คุยด้วย ไม่มีการคุนนอกรอบก่อนทานข้าว มีแต่คุยในรอบเลยเมื่อถามย้ำว่ามั่นใจหรือไม่ ว่าที่ประชุมสภาจะไม่ล่มถ้าล่มจะมายืนอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร และนายกฯ ก็ไม่ได้พูดอะไรมากแค่เดินไปทักทายตามโต๊ะต่างๆ
ส่วนประเด็นที่ นายกฯ บอกว่ารัฐบาลอยู่ได้เพราะ 3 ป.พลเอก ประวิตร กล่าวว่าถึงประเด็นนี้ว่า ก็ต้องไปถามนายกฯ แต่ตนก็ช่วยทำงานในรัฐบาลและเมื่อถามถึงกรณีที่ นายกฯ ระบุว่าตั้งแต่ เดือนมกราคม 2563 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ จะเป็นคนใหม่นั้น"จะเป็นคนดีไง ตอนนี้เป๋ๆไปหน่อย"พลเอก ประวิตร กล่าวส่วนจะดึงฝ่ายค้านอิสระกลับมาเป็นปึกแผ่นกับรัฐบาลหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า แค่นี้ก็เป็นปึกแผ่นอยู่แล้ว
พลเอก ประวิตร ยังกล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ให้ไปถามนายกฯ เพราะตนไม่รู้ และต้องดูจากการสนับสนุนของประชาชนที่มีต่อรัฐบาลเมื่อถามถึงกระแสข่าว นายกฯ ขู่ปรับ ครม. และยุบสภา นั้น พล.อ.ประวิตร บอกว่า ขู่ที่ไหน แต่นายกฯ พูดว่าถ้าทำงานไม่ได้ ทำงานไม่ดี ก็จะต้องปรับ ครม. แล้วถึงไปเป็นยุบสภา โดยตอนนี้ไม่ได้เตรียมปรับ ครม. ส่วนจะปรับจุดใด ปรับใคร หรือปรับตน เพราะเดินไม่ค่อยได้แล้ว

"ประวิตร" ย้ำอยู่ยาว แจงปมนายกฯขู่ปรับ ครม.

logoline