svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ครอบครัวพริตตี้สาว "ลันลาเบล" ยอมรับผลสรุปผ่าศพลูกสาว รอบ 2

04 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวพริตตี้สาว "ลันลาเบล" ยอมรับผลสรุปผ่าศพลูกสาว จากกระทรวงยุติธรรม รอบ 2 หลังคณะแพทย์สรุปสาเหตุการเสียชีวิต พบปริมาณแอลกอฮอล์เกินกำหนด และไม่พบสาร GHB หรือยาเสียสาว ในร่างกาย ขณะที่เพื่อนสนิทโพสต์ข้อความขอเชิญเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ร่วมแสดงความเสียใจ และสวดพระสวดอภิธรรมในคืนวันที่ 6 ธันวาคม ส่วนวันที่ 7 ธันวาคม ทำบุญช่วงเช้า และช่วงเย็นทำพิธีฌาปนกิจศพ

จากกรณี น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลันลาเบล พริตตี้สาว ซึ่งได้เสียชีวิตอย่างปริศนา ที่บริเวณล็อบบี้คอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง ย่านตลาดพลู กทม. เหตุเกิดในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 17 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา และต่อมาทางครอบครัว ได้ยื่นเรื่องกับทางกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ดำเนินการชันสูตรศพลูกสาวอีกครั้ง เนื่องจากมีความสงสัยในประเด็นการเสียชีวิต ทั้งนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม  มีรายงานว่า ผลการชันสูตรพลิกศพครั้งที่ 2 ได้มีการสรุปผลออกมาแล้ว โดยระบุว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกิน , อวัยวะเพศฉีกขาด โดยไม่พบสาร GHB ซึ่งเป็นส่วนผสมในยาเสียสาว

ครอบครัวพริตตี้สาว "ลันลาเบล" ยอมรับผลสรุปผ่าศพลูกสาว รอบ 2


อย่างไรก็ตาม  เบื้องต้นทางญาติและครอบครัวของลันลาเบล ได้ตัดสินใจจะไม่ทำการผ่าศพรอบที่ 3 แล้ว เบื้องต้นยอมรับในผลการชันสูตรครั้งที่สองของทางกระทรวงยุติธรรม 
ขณะที่เพื่อนสนิทของลันลาเบล ยังได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ประกาศสำหรับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ และทุกท่านที่อยากมาร่วมแสดงความเสียใจกับทางครอบครัว โดยคืนวันที่ 6 ธันวาคม 2562 สวดอภิธรรม วันที่ 7 ธันวาคม 2562 ทำบุญช่วงเช้า ช่วงเย็นทำพิธีฌาปนกิจศพ


สำหรับการผ่าชันสูตรศพครั้งที่ 2 เป็นความร่วมมือกันหลายฝ่าย โดยทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชจากสถาบันต่าง ๆ เข้าร่วมให้ความเห็น 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย แพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งทางคณะทำงานได้นำผลชันสูตรจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มาประกอบการพิจารณา และทำการตรวจสอบเพิ่มเติมเฉพาะในประเด็นที่ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตยังติดใจสงสัย โดยเน้นในเรื่องการหาสารพิษ  , สารเสพติดในร่างกาย รวมทั้งการตรวจหาสารพันธุกรรม และร่องรอยการถูกทำร้ายหรือถูกล่วงละเมิด
เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบุคคโล เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน ที่รับผิดชอบในคดีนี้ ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ในคดี เอาไว้ทั้งหมดแล้ว รวมไปถึงผลทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ได้มา โดยได้ส่งไปให้ทางอัยการทั้งหมดแล้ว ซึ่งส่งไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ครอบครัวพริตตี้สาว "ลันลาเบล" ยอมรับผลสรุปผ่าศพลูกสาว รอบ 2

logoline