svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มยิงผู้ใหญ่บ้าน ยังให้การปฏิเสธ

04 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหนุ่มยิงผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดนครสวรรค์ ปมสังหารเรื่องเงินกู้นอกระบบ ปัญหาส่วนตัว ก่อนถูกดักซุ่มยิง ตำรวจค้นบ้านพบของกลางปืน-ปลอกกระสุนปืน ตรวจพิสูจน์พบตรงกัน ขณะที่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

วันที่ 3 ธันวาคม พ.ต.อ.วิเชียร พรมอุทัย ผกก.สภ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ พร้อมด้วยพ.ต.ท.โกวิท ผิวผ่อง สว.สส.สภ.ไพศาลี ร.ต.อ.อุเทน อ้นมี ร.ต.อ.ไพโรจน์ ปานกรด รอง สว.สส.สภ.ไพศาลี ด.ต.พิภพ หะทะยัง ผบ.หมู่ สส.สภ.ไพศาลี ร่วมกันนำกำลังเข้าจับกุมนายอินฑัช หรือมหาเกื้อ หลวงบูรพากร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ถนนมหาไชย แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่จ.330/2562 ลงวันที่ 3 ธันวาคม 2562 ฐานความผิด "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางอาวุธปืนยาว ชนิดเดี่ยวลูกซอง ขนาด 12 ม.ม. และเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่งโดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณบ้านเลขที่ 185/7 หมู่ 4 ต.โคกเดื่อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา

รวบหนุ่มยิงผู้ใหญ่บ้าน ยังให้การปฏิเสธ


สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 19.40 น. ของวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนสภ.ไพศาลี รับแจ้งเหตุนายวิรุณ ทัพจันทร์ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงเข้าที่บริเวณศีรษะและลำคอนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บริเวณบ้านเลขที่ 159 ม.8 ต.โคกเดื่อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ก่อนผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบของกลางเป็นปลอกกระสุนปืนลูกซองตกหล่นอยู่จำนวน 1 ปลอก ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนเชิงลึกทราบว่า เมื่อประมาณปี 58 ที่ผ่านมา นายอินฑัช หรือมหาเกื้อ ได้ลาสิกาภายหลังจากบวชมานานกว่า 20 พรรษา จนจบหลักสูตรเปรียญธรรม 7 ประโยค ก่อนมาแต่งงานอยู่กินกับหลานสาวผู้เสียชีวิตได้ประมาณเกือบ 2 ปี ต่อมาเมื่อปี 60 ที่ผ่านมา นายอินฑัช มีปัญหาทางด้านการเงินจึงไปร้องขอให้นายวิรุณ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าเขย ช่วยพาไปกู้ยืมเงินนอกระบบจำนวน 250,000 บาท แต่เมื่อผ่านไปได้สักระยะจู่ๆขาดสภาพคล่องจนไม่ได้ส่งเงินให้ผู้กู้นายวิรุณ จึงถูกทวงถามแทนก่อนไปต่อว่าหลานเขยจนมีปากเสียงกันมา 1 ครั้ง จากนั้นเมื่อประมาณเดือนก.ย.62 ที่ผ่านมา ขณะที่นายวิรุณ กำลังสูบน้ำเข้าบ่อน้ำภายในวัดแห่งหนึ่งในจ.นครสวรรค์ นายอินฑัช กลับเปลี่ยนทิศทางน้ำเข้านาตนเองก่อนถูกน้าเขยต่อว่าอย่างรุนแรงจนเป็นชนวนเหตุให้หลานเขยไม่พอใจ จนกระทั่งเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา นายวิรุณ ได้เดินทางกลับมาถึงบ้านพักเพียงลำพังหลังไปทำธุระจนแล้วเสร็จก่อนถูกคนร้ายดักซุ่มยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว
จากนั้นเมื่อช่วงเดือนต.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงรวบรวมพยานหลักฐานก่อนขออนุมัติหมายค้นเพื่อนำกำลังไปตรวจค้นบ้านพักของนายอินฑัช จนกระทั่งพบอาวุธปืนของกลางดังกล่าวถูกซุกซ่อนอยู่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานก่อนส่งมอบให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานไปส่งตรวจพร้อมกับปลอกลูกกระสุนปืนที่ตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุจนแน่ชัดว่าหลักฐานทั้ง 2 ชนิดตรงกัน ทางเจ้าหน้าที่จึงขออนุมัติออกหมายจับก่อนนำกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ดังกล่าว
เบื้องต้นทางผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ไพศาลี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

logoline