svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ถนนกว้าง แต่ใจคน..!?

03 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครั้งนี้มุกปริมมีโอกาสได้ไปติดตามความคืบหน้าคดี"กระบะหัวร้อน" ที่ขับพุ่งชนรถยนต์ภายในหมู่บ้าน ย่านแพรกษาใหม่ จ.สมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่ไปที่เกิดเหตุและพูดคุยกับผู้เสียหายว่าแท้จริงแล้วคดีนี้เกิดขึ้นเพราะอะไร ทำไมกระแสโซเชียลถึงด่าทอฝั่งผู้เสียหายพอๆกับผู้ก่อเหตุ เป็นเพราะถนนแคบหรือคนใจแคบกันแน่ ?

จากเหตุการณ์ที่มีรถกระบะหัวร้อนได้ขับพุ่งชนรถยนต์ของนายวิชิต พิลาศรี ที่จอดอยู่ภายในซอยของหมู่บ้านนครทอง ซิตี้ ตกอยู่ในสภาพที่พังยับเยิน โดยอ้างว่า นายวิชิตจอดรถกีดขวางจนไม่สามารถถอยรถเข้าไปในบ้านของเพื่อนที่จะมาช่วยขนของได้ จนบันดาลโทสะขับรถพุ่งชนอย่างที่เห็นในคลิป

ถนนกว้าง แต่ใจคน..!?


วันที่ 03.12.62 ทีมข่าวเฉพาะกิจเนชั่นทีวีก็ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อสำรวจถนนของหมู่บ้าน เนื่องจากมีกระแสโซเชียลด่าทอฝั่งผู้เสียหายว่าสมแล้วที่จอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น รวมถึงคนที่มองจากในกล้องวงจรปิดอาจจะคิดว่าถนนคับแคบและจอดรถกีดขวางเลยทำให้ผู้ก่อเหตุบันดาลโทสะขับรถพุ่งชน
จากการที่ทีมข่าวลงไปสำรวจพื้นที่กลับพบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุและหมู่บ้านดังกล่าว ถนนไม่ได้คับแคบอย่างที่คิดรถสามารถผ่านเข้าออกได้ โดยทีมข่าวของเราได้ลองถอยรถเข้าบ้านหลังดังกล่าวดูเพื่อวัดความกว้างของถนน ตามข้างทางก็มีรถของคนในหมู่บ้านจอดเรียงรายกันตามถนน (ค่อนข้างเป็นระเบียบ) ส่วนบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุยังคงมีรถกระบะของนายปรัชญา วงค์โอษฐ(เพื่อนบ้านที่นำรถมาจอดเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย) และรถเก๋งของคุณวิชิตเพื่อนของปรัชญาจอดอยู่ในสภาพที่พังยับเยินโชคดีที่หน้ารถกระบะของคุณปรัชญามีกระถางล้อรถกันไว้ไม่เช่นนั้นรถคงกระแทกกำแพงเสียหายความกว่านี้

ถนนกว้าง แต่ใจคน..!?


ซึ่งคุณปรัชญายืนยันกับทางทีมข่าวของเราว่าถนนไม่ได้คับแคบและที่มาจอดก็นานๆครั้งเท่านั้นพอดีวันนั้นมีงานแข่งกีฬาสีผู้ปกครองโรงเรียนของลูกๆและพื้นที่แถวบ้านที่จอดเต็มจึงมาจอดไว้หน้าบ้านผู้ก่อเหตุ (จอดตั้งแต่เวลา12.00 น.-21.00 น.) แต่ก็ยอมรับว่าตนและเพื่อนผิดพลาดที่ใส่เกียร์ P และดึงเบรคมือเอาไว้ แถมไม่ได้จดเบอร์ทิ้งไว้ให้เพราะเข้าใจว่าไม่กีดขวางบริเวณหน้าบ้าน ที่สำคัญยอมรับว่าเคยทะเลาะกับเจ้าของบ้านที่ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งเรื่องที่จอดรถแต่ไม่เคยหนักแบบรอบนี้ ถ้าถ้อยทีถ้อยอาศัยกันก็คงไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว (สรุปคือถนนกว้างแต่ใจคนแคบ?)นอกจากนั้นทางทีมข่าวของเราพยายามติดต่อกับทางผู้ก่อเหตุก็ไม่สามารถติดต่อได้ บ้านของผู้ก่อเหตุปิดประตูล็อคแม่กุญแจไม่มีใครอยู่ มีเพียงแต่สุนัขที่ส่งเสียงเห่าเวลาใครผ่านไปมาหน้าบ้านเท่านั้น สำหรับเรื่องคดีความจากที่มีการขอโทษและให้ปากคำกันไปแล้ว จะได้ข้อสรุปในวันที่ 8 ธ.ค.นี้
ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องบอกว่าต่างฝ่ายต่างผิด เป็นเรื่องของกฏหมายที่ต้องปล่อยให้เป็นไปตามรูปคดี หากคนในหมู่บ้านใช้ชีวิตถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ไม่ใช้อารมณ์แก้ไขปัญหาและไม่เห็นแก่ตัวเองมากกว่าประโยชน์ของส่วนรวมก็จะทำให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ถนนกว้าง แต่ใจคน..!?

logoline