svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองสารวัตรจราจร เครียดโรครุมเร้า ใช้ 9 มม. ระเบิดขมับดับคาตู้จราจร

03 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองสารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสงคราม ร้อยตำรวจโท สุริยะ เย็นผาสุก เครียดโรคประจำตัวรุมเร้า ตัดสินใจใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ระเบิดขมับดับคาตู้จราจร

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงเหตุกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงตัวตาย ในตู้ จร. สี่แยกเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ในพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ว่า  ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองสมุทรสงคราม ว่า วันนี้ (3 ธ.ค. 62) เวลาประมาณ 12.30 น. ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงภายในตู้จราจรของเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม บริเวณสี่แยกเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ต.แม่กลอง อ.เมือง จว.สมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเดินทางไปตรวจ เมื่อไปถึง พบศพ ร.ต.ท. สุริยะ เย็นผาสุก อายุ 58 ปี ตำแหน่ง รอง สว.จร. สภ.เมืองสมุทรสงคราม นอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟา ภายในตู้จราจร
จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบรูกระสุนปืนขนาดใหญ่บริเวณขมับข้างขวา และพบรูกระสุนปืนขนาดเล็กบริเวณขมับข้างซ้าย และพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อเมาเซอร์ วางอยู่บนหน้าอก และตรวจอาวุธปืนพบปลอกกระสุนคาอยู่ในรังเพลิง มีคาบเลือดไหลที่พื้นภายในตู้จราจร พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและแพทย์ ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ บันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุพอสังเขป ซักถามปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และนำศพผู้เสียชีวิต ส่งนิติเวช ตร. หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 62 เวลา 21.55 น. ญาติมาแจ้งความว่า ร.ต.ท.สุริยะฯ ได้หายตัวไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้สืบสวนติดตามจากกล้องวงจรปิด จนมาถึงตู้จราจรและมองผ่านกระจกตู้จราจร พบเห็นมีคนนอนภายในตู้มีเลือดไหล เมื่อเข้าไปตรวจสอบจึงทราบว่าเป็น ร.ต.ท.สุริยะฯ นอนเสียชีวิตอยู่

logoline