svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยุคเศรษฐกิจย่ำแย่ขโมยกระทั่งโลงศพ

03 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยุคเศรษฐกิจย่ำแย่ขโมยกระทั่งโลงศพ เจ้าของร้านขายโลงที่บุรีรัมย์เผยเคยโดนขโมยบ่อยแต่ราคาใบละ600800ก็คิดว่าทำบุญไป แต่ล่าสุดเลือกเอาราคาแพงถึงใบละ4,500บาท ก็ไม่รู้จะเอาไปใช้หรือไปขาย หากเอาไปใช้ใส่ศพญาติแต่ไม่มีเงินซื้อก็ให้มาขอดีๆ จะบริจาคให้ ไม่ต้องมาลักขโมยกันแบบนี้ ล่าสุดลงทุนติดกล้องวงจรปิดหวั่นถูกขโมยซ้ำอีก

(3ธ.ค.62) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีคนก่อเหตุลักขโมยโลงศพของร้านขายโลงแห่งหนึ่งในอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์หายไปหลายครั้ง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยร้านที่เกิดเหตุคือร้าน "จำนงค์โลงทอง" ตั้งอยู่ถนนสายนางรอง ชำนิ ต.บ้านสิงห์ อ.นางรอง เมื่อไปถึงก็พบช่างกำลังประกอบโลงอยู่ภายในร้าน ส่วนนายจำนงค์ นางาม อายุ50ปี เจ้าของร้าน ไม่อยู่ออกไปทำธุระ แต่ได้ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า ที่ผ่านมามีคนแอบมาขโมยโลงศพภายในร้านไปหลายโลงแล้ว แต่ส่วนมากจะเลือกเอาไปในราคาไม่แพงใบละ600800บาท จึงไม่ได้ติดใจเอาเรื่องคิดว่าเขาอาจจะจำเป็นเอาไปใส่ศพญาติพี่น้องแต่ไม่มีเงินซื้อ ก็ถือว่าช่วยทำบุญไป

ยุคเศรษฐกิจย่ำแย่ขโมยกระทั่งโลงศพ


แต่ล่าสุดเมื่อวันที่30พ.ย.ที่ผ่านมา มีคนมาขโมยเอาโลงลายเทพพนมราคาแพงถึงใบละ4,500บาทไป จึงไม่แน่ใจว่าจะเอาไปใช้หรือเอาไปขายต่อกันแน่ แต่ตอนนี้ตนเองก็ยังไม่ได้ไปแจ้งความ เพราะหากคนที่ขโมยเอาไปใช้ประโยชน์จริง ก็ขอให้มาบอกก็จะบริจาคให้ หรือมีเท่าไหร่ก็จ่ายถือว่าทำบุญช่วยกัน เพราะตนเองก็ทำมาค้าขายต้องมีต้นทุนมีค่าใช้จ่าย ก็อยากให้เห็นใจกันบ้าง อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุการณ์บ่อยๆ ก็ได้ติดกล้องวงจรปิดภายในร้าน เพราะหากมีคนมาขโมยอีกก็จะนำไปเป็นหลักฐานแจ้งความเอาผิดตามกฎหมาย โดยเฉพาะคนที่มีเจตนามาขโมยไปขาย

ขณะที่นายสมเกียรติ ยานโกมุด ช่างทำโลงศพร้านดังกล่าว บอกว่า ปกติช่วงกลางวันจะมาต่อโลงที่ร้าน ส่วนตอนกลางคืนก็จะเปิดร้านไว้มีคนเฝ้าบ้างไม่เฝ้าบ้าง แต่ก็จะมีเบอร์ติดไว้หน้าร้าน หากลูกค้าจะมาเอาโลงศพ ก็จะโทรบอกแล้วเลือกเอาโลงไปก่อน หลังจากนั้นค่อยมาจ่ายเงินทีหลัง ชาวบ้านก็จะรู้กันอยู่แล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าขนาดโลงศพยังมีคนคิดจะขโมย หรืออาจจะเพราะภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ทำมาหากินลำบากถึงได้ก่อเหตุแบบนี้ ก็อยากฝากว่าหากฐานะยากจนไม่มีเงินจริง ก็ให้มาขอกับทางเจ้าของร้านดีๆ ไม่ควรจะมาทำแบบนี้

ยุคเศรษฐกิจย่ำแย่ขโมยกระทั่งโลงศพ

ยุคเศรษฐกิจย่ำแย่ขโมยกระทั่งโลงศพ

ยุคเศรษฐกิจย่ำแย่ขโมยกระทั่งโลงศพ

ยุคเศรษฐกิจย่ำแย่ขโมยกระทั่งโลงศพ

logoline