svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อ "เอ๋ ปารีณา" เดือดบุกมอบตัวบก.ปทส.

03 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาที่ บก.ปทส. เพื่อขอพบพนักงานสอบสวน บก.ปทส. ภายหลังมีกระแสข่าวว่าตนเองถูกแจ้งจับ ในคดีบุกรุกป่ากว่า 46 ไร่ พร้อมบุตรสาว

นายทวี กล่าวด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า ทั้งตนได้เห็นข่าวจากหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งลงข่าวว่า ทางกรมป่าไม้ ได้แจ้งจับตนเองในข้อหาบุกรุกป่าจำนวน 46 ไร่ พร้อมกับลูกสาว วันนี้จึงเดินทางมามอบตัว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และแสดงตัวให้จับกุม พร้อมทั้งแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนจะไม่หนีไปไหน
"ผมรักชื่อเสียงของผมมากกว่าอาชีพของผม ตอนนี้รู้สึกกดดัน เดี๋ยวผมจะเอาหลักฐานที่ถูกรังแกให้เสียชื่อเสียงมาเปิดเผยให้สื่อมวลชนดูในภายหลัง" นายทวี กล่าว
นายทวี กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามตนเองจะไม่ฟ้องหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าว เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นทำตามหน้าที่ แต่ตนเองจะดำเนินฟ้องร้องกับนายเสี้ยว ในข้อหาหมิ่นประมาท ที่กล่าวหาตนเองไปบุกรุกที่ดิน จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสอบสวน นายทวี ได้พูดถึง นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าจะไม่หนีคดีเหมือนบุคคลทั้งสองคน ทิ้งลูกน้องให้รับผิดแทน
ทั้งนี้มีรายงานข่าวยังระบุด้วยว่า ขณะลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน นายทวี ได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อหา น.ส.ปารีณา บุตรสาว แต่ไม่ยอมรับสายแต่อย่างใด
ด้าน พ.ต.ท.เอกศิษฎ์ โตอดิเทพย์ รอง.ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ปทส. กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบยังไม่พบว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีกับ นายทวี ไกรคุปต์ แต่อย่างใด ซึ่งต้องรอตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามจะได้ทำการลงบันทึกวันไว้เป็นหลักฐานตามประสงค์ของนายทวีเอาไว้ก่อน

logoline