svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งย้ายด่วน! ตร.ปะทะคารมกระบะขนพริก

03 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่เกิดเหตุปะทะอารมณ์กันขึ้นระหว่างคนขับรถกระบะขนพริกกับตำรวจทางหลวงประจำป้อมจุดตรวจพรุพ้อ ถนนสายเอเชีย อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อช่วงก่อนเที่ยงของเมื่อวานนี้หลังจากถูกเรียกตรวจ และคนขับพร้อมเพื่อนที่มาด้วยกันมีท่าทีไม่พอใจเพราะต้องรีบทำเวลาเพื่อไปส่งพริกที่อ.หาดใหญ่ให้ทันและสงสัยว่ามีความผิดอะไร เนื่องจากหากส่งไม่ทันจะทำให้พริกเสียหายซึ่งทั้งคันมีมูลค่า4แสนกว่าบาท

แต่ระหว่างที่ตำรวจทางหลวงตรวจค้นและเรียกมาคุย ได้เกิดยางรถระเบิดขึ้นพร้อมกับตำรวจทางหลวงคนหนึ่งที่ไปตรวจรถได้รับบาดเจ็บและวิ่งมาขอความช่วยเหลือให้พาไปส่งโรงพยาบาล และมีการตั้งข้อสงสัยว่ายางรถถูกเจาะจนระเบิด และเหตุการณ์นี้คนขับรถกระบะมีการไลค์สดผ่านทางเฟสบุ๊คจนมีการนำไปแชร์ต่อกันจำนวนมากและวิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่
ล่าสุดในวันนี้(3ธ.ค.)ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์นี้ที่สถานีตำรวจทางหลวง3 กองกำกับการ7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับการชี้แจงจาก ร.ต.อ.ชัยรัตน์ หนูละออง ซึ่งทำหน้าที่ร้อยเวรในวันเกิดเหตุ

สั่งย้ายด่วน! ตร.ปะทะคารมกระบะขนพริก



โดยระบุว่าการเรียกตรวจค้นรถกระบะคันนี้เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงเพื่อตรวจสอบรถเป้าหมายที่อาจจะซุกซ่อนสิ่งผิดกฏหมายโดยเฉพาะยาเสพติดตามที่ได้รับรายงานวซึ่งจะใช้วิธีซุกซ่อนมากับรถขนสินค้า แต่การตรวจค้นอาจเสียเวลา ทำให้คนขับไม่พอใจและไม่เข้าใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และเกิดการพูดตอบโต้กันขึ้น

ซึ่งเหตุการณ์นี้ทางสถานีตำรวจทางหลวงทางหลวง3 ได้มีการตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้วเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ทั้งตำรวจคู่กรณีและตำรวจทางหลวงทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ขณะเกิดเหตุ ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุหรือไม่

สั่งย้ายด่วน! ตร.ปะทะคารมกระบะขนพริก

โดยเฉพาะเรื่องยางระเบิดซึ่งเป็นข้อสงสัยว่าถูกตำรวจเจาะหรือไม่ ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่าตำรวจไม่ได้เจาะเป็นอุบัติเหตุยางระเบิดขณะที่ตำรวจทางหลวงนายนี้ก้มดูใต้ท้องรถพอดี ส่วนอาการของตำรวจทางหลวงนายนี้มีอาการแน่นหน้าอกและบาดเจ็บที่แขนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและขณะนี้อาการปลอดภัยและออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ร.ต.อ.ชัยรัตน์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ให้การช่วยเหลือรถกระบะขนพริกคันนี้อย่างดีที่สุด โดยใช้เวลาไม่เกิน10 นาทีก็นำยางอะไหล่มาเปลี่ยนยางให้และสามารถขับไปส่งพริกได้ทันเวลา และได้มีการไปพูดคุยกับเถ้าแก่เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและเข้าใจตรงกันและพริกก็ไม่ได้เสียหาย

สั่งย้ายด่วน! ตร.ปะทะคารมกระบะขนพริก



รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวง หรือ ตำรวจจราจร มาโดยตลอด เกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในเรื่องความประพฤติตนและการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งในและนอกเวลาราชการ ให้อยู่ในระเบียบวินัย น่าเชื่อถือ รวมไปถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม ไม่รังแก หรือ เอารัดเอาเปรียบ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยหากพบว่าปฏิบัติตนไม่เหมาะสม ก่อให้ภาพลักษณ์ขององค์กรเกิดความเสียหาย ให้พิจารณาดำเนินการทางวินัยและทางอาญาโดยเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ ไม่มีละเว้น

พร้อมให้ต้นสังกัดเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม ภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนด หากเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ที่กระทำโดยมิชอบ กลั่นแกล้งผู้อื่น ให้ดำเนินการลงโทษทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด อย่าเอาไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียง อีกทั้งให้ผู้บังคับบัญชาในทุกระดับลงไปกำกับดูแล ควบคุมการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดี หากเกิดข้อบกพร่อง ก็จะพิจาณาโทษผู้บังคับบัญชาเช่นกัน

logoline