svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประวิตร บอก วิ่งไล่ลุง ถ้าไม่ผิดก็ทำได้!

03 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร บอก วิ่งไล่ลุง ถ้าไม่ผิดกฎหมายก็ทำได้ พร้อมยืนยันจากนี้สภาไม่ล่ม - 6 ส.ส.ประชาธิปัตย์ จะไม่โหวตสวนอีก และไม่มี ส.ส.เพื่อไทยมาฝากเลี้ยง ขณะที่นายกฯ สร้างเสียงหัวเราะ เข้าวงสัมภาษณ์ขอถาม ลุงป้อมแทน

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการจัดเเคมเปญวิ่งไล่ลุง ว่า ไม่จัดหรอก จัดไงล่ะ ใครจะจัด ดูว่าผิดไหม ถ้าไม่ผิดก็ทำได้เมื่อถามว่า เข้าข่าย พ.ร.บ.การชุมนุมหรือไม่ / พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ก็นั่นสิ ต้องไปดูกฎหมายถามต่อว่า ตอนนี้มีวิ่งไล่ลุง วิ่งตามลุง ลุงป้อมจะไปวิ่งไหน / พลเอก ประวิตร ย้อนถามว่า วิ่งอะไร เดินยังไม่ได้เลย (หัวเราะ)

ประวิตร บอก วิ่งไล่ลุง ถ้าไม่ผิดก็ทำได้!


ประวิตร บอก วิ่งไล่ลุง ถ้าไม่ผิดก็ทำได้!

เมื่อถามว่า หลังจากรับประทานอาหารวันนี้แล้ว เชื่อว่าการทำงานของรัฐบาลจะราบรื่นกว่าเดิมหรือไม่ / พลเอก ประวิตร บอกว่า ราบรื่นอยู่แล้ว มีเพียงเรื่องของตัวบุคคล 2-3 คนเดี๋ยวก็คุยกัน ไม่เป็นไร พร้อมยืนยันว่า ส.ส. 6 คนของพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่มีการโหวตสวนแล้ว และไม่การประชุมจะไม่ล่มอีกถามต่อว่า ตอนนี้เสียงก้ำกึ่ง และฝ่ายรัฐบาลบางคนไม่สามารถร่วมประชุมได้ เพราะไม่สบาย จะทำให้องค์ประชุมสามารถเดินหน้าต่อได้หรือไม่ / พลเอก ประวิตร บอกว่า นับดูแล้วก็พอดี ไม่เป็นไร คงไม่ต้องไปขอเสียงฝ่ายค้าน จะขอได้อย่างไรสื่อจึงถามว่า มีข่าวว่ามี ส.ส.เพื่อไทย20 คน ฝากให้พรรคพลังประชารัฐเลี้ยงดู / พลเอก ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มี พร้อมถามกลับว่าใครบอก ตนยังไม่ทราบเลย และไม่มีการเจรจากับพรรคเพื่อไทย พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า สื่อไม่ต้องไปทำข่าวช่วงเย็นวันนี้ เพราะเป็นเพียงการรับประทานอาหารกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น

ทั้งนี้ ระหว่างการให้สัมภาษณ์ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินผ่านมาที่วงสัมภาษณ์ของ พลเอก ประวิตร / สื่อจึงได้สอบถามเรื่อง แคมเปญวิ่งไล่ลุง นายกฯ ตอบว่า วิ่งให้ทันแล้วกัน (หัวเราะ) / จากนั้น นายกฯ ก็เดินผ่านหน้ากล้อง คว้าไมโครโฟนของสื่อขึ้นมาพูดกับ พบเอก ประวิตร ว่า "ขออนุญาตกราบเรียนถาม" แล้วก็หัวเราะเสียงดัง พร้อมพูดว่า "ลูกพี่ผม ลูกพี่ผม" ทำให้ พลเอก ประวิตร และสื่อทุกคน พลอยหัวเราะไปด้วย

ประวิตร บอก วิ่งไล่ลุง ถ้าไม่ผิดก็ทำได้!

logoline