svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตม.รวบหนุ่มไนจีเรีย พร้อมสาวไทย เอเย่นค้าไอซ์ 520 กรัม

03 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จับชายชาวไนจีเรีย และ หญิงชาวไทย หลังพบว่าเป็นขบวนการรับจ้างลักลอบขนยาไอซ์จากประเทศไทย เข้าประเทศญี่ปุ่น โดยตำรวจได้ทำการวางแผนล่อซื้อก่อนจับกุม

 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ธันวาคม พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุมนายอูเชนน่า ฟรายเดย์ (UCHENNA FRIDAY) อายุ 32 ปี ชาวไนจีเรีย และนางปภาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี พร้อมของกลางไอซ์หนัก 520 กรัม ภายหลังสืบทราบว่ามีหญิงชาวไทยถูกจับกุมในประเทศญี่ปุ่นพร้อมยาไอซ์ ขณะกำลังลักลอบเข้าประเทศญี่ปุ่น 

ตม.รวบหนุ่มไนจีเรีย พร้อมสาวไทย เอเย่นค้าไอซ์ 520 กรัม

พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ขยายผลทราบว่ามีแก๊งชาวแอฟริกันเป็นผู้ว่าจ้างอยู่เบื้องหลัง ชุดสืบสวนจึงให้สายลับติดต่อกับนายอูเชนน่า ว่าจ้างให้ขนไอซ์จำนวน 520 กรัม ไปขายที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะตกราคากรัมละ 1.7 หมื่นบาท รวมมูลค่าทั้งหมดประมาณ 8.8 ล้านบาท โดยซุกซ่อนใส่ถุงยางสอดเข้าไปในช่องคลอด และจะออกค่าเดินทางตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ในคืนวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา รวมค่าจ้างเที่ยวละ 50,000 บาท โดยนัดเจอที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านอุดมสุข 

ตม.รวบหนุ่มไนจีเรีย พร้อมสาวไทย เอเย่นค้าไอซ์ 520 กรัม

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบ น.ส.ปภาพร ขับรถยนต์มาถึงและนำไอซ์ของกลาง 2 แท่ง มาให้กับสายลับ จึงแสดงตัวจับกุมได้พร้อมของกลางไอซ์และเงินสด 800 ดอลลาร์ สหรัฐ หรือ 2.4 หมื่นบาท สอบสวนให้การรับสารภาพ จึงแจ้งข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย" และแจ้งข้อหาเพิ่มต่อนายอูเชนน่า "เป็นต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด" ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.)ดำเนินคดี พร้อมขยายผลการจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

ตม.รวบหนุ่มไนจีเรีย พร้อมสาวไทย เอเย่นค้าไอซ์ 520 กรัม


logoline