svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

การคลัง เตรียมของขวัญปีใหม่ให้คนไทย

03 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตตม ประชุมหน่วยงานเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือการกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมทั้งเสนอ แอปเป๋าตังกระเป๋า 2 เพื่อเป็นของขวัญให้คนไทย ความคืบหน้ากองทุนLTFส่งเสริมการออมระยะยาว เตรียมเสนอครม. เร็วๆนี้

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้ประชุมร่วมกับสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือการกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้งานแอปเป๋าตัง กระเป๋า 2 ซึ่งอยู่ในโครงการชิมช้อปใช้ให้มากขึ้น โดยจะดำเนินการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนด้วย ซึ่งขณะนี้ในรายละเอียดกำลังอยู่ระหว่างพิจารณากันอยู่
ส่วนความคืบหน้าโครงการส่งเสริมการลงทุนเพื่อการออมในตลาดหลักทรัพย์ ขณะนี้มีความคืบหน้าไปเยอะแล้ว โดยกองทุนใหม่ที่จะทดแทนกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (แอลทีเอฟ) จะเน้นส่งเสริมการออมระยะยาวเป็นหลัก และให้ครอบคลุมประชาชนมากขึ้น ตั้งแต่ช่วงเริ่มทำงานจนวัยเกษียณ ซึ่งจะมีการเตรียมเสนอครม. ในเร็วๆนี้

การคลัง เตรียมของขวัญปีใหม่ให้คนไทย



"วันนี้ได้มีการเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการชิมช้อปใช้ ซึ่งทุกอย่างเดินหน้าไปด้วยเรียบร้อยเป็นไปตามนโยบายที่วางไว้ โดยเฉพาะยอดใช้จ่ายกระเป๋าที่2 เพิ่มขึ้นจำนวนมากโดยช่วงวันหยุดที่ผ่านมามีการใช้จ่ายผ่านกระเป๋า2 มากถึงวันละ 500-600 ล้านบาท ซึ่งมียอดใช้จ่ายสะสมในกระเป๋า 2 เพิ่มแล้วเป็นกว่า 6000 ล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ" นายอุตตม กล่าว

logoline