svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กูลิโกะ แจงแล้ว ยันไม่เกี่ยวการเมือง

03 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทขนมหวานชื่อดังโร่แจง หลังมีกิจกรรมเชิงการเมือง นำโลโก้ของบริษัทไปดัดแปลง ยืนยันมีนโยบายเป็นกลางทางการเมือง และมีวัตถุประสงค์แค่จำหน่ายสินค้าขนมหวานและไอศกรีม ขอให้งดเว้นไม่ว่าจะเชิงพาณิชย์หรือไม่ก็ตาม

จากกรณีที่มีงานประชาสัมพันธ์งานหนึ่ง ทำโปสเตอร์คล้ายโลโก้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทขนมชื่อดังนั้น ล่าสุด วานนี้ (2 ธ.ค.) ทางบริษัทขนมหวานชื่อดังได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า บริษัทฯไม่ได้เป็นผู้สนับสนุนไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทางการเมือง การที่นำโลโก้บริษัทฯไปดัดแปลงทำกิจกรรมดังกล่าว อาจส่งผลให้เข้าใจผิดได้ว่ามีความเกี่ยวข้องทางการเมือง แต่บริษัทขอยืนยันว่า มีนโยบายเป็นกลางทางการเมือง และงดดัดแปลงตราสินค้าเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้านอื่นๆทั้งเชิงการเมืองและเชิงพาณิชย์ ซึ่งทางบริษัทชื่อดังได้ออกแถลงการณ์ชี้แจง ดังนี้

เรียน ท่านผู้บริโภคทุกท่าน ตามที่ได้มีกระแสทางสื่ออินเทอร์เน็ต บริษัทใคร่ขอชี้แจงโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

"หนังสือชี้แจงเกี่ยวกับการนำเครื่องหมายการค้าไปดัดแปลงเพื่อใช้ในวัตถุประสงค์ทางการเมือง

ตามที่ได้มีผู้นำเครื่องหมายการค้าหรือโลโก้ที่กลุ่มบริษัทกูลิโกะใช้ในการประกอบธุรกิจ ไปดัดแปลงเพื่อใช้สำหรับกิจกรรมการคลื่อนไหวทางการมือง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิดว่ากลุ่มบริษัทกูลิโกะได้ให้การสนับสนุนหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางการเมืองนั้น บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด และ บริษัท กูลิโกะโฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทฯ ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจภายใต้กลุ่มบริษัทกูลิโกะในประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า บริษัทฯ ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มใดๆ ทั้งสิ้น และบริษัทฯ มีวัตถุประสงค์ของการดำเนินธุรกิจอย่างชัดเจนในการประกอบธุรกิจการผลิตและขายสินค้าประเภทขนมหวานและไอศกรีม


ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอย้ำอีกครั้งว่าบริษัทฯ มีนโยบายความเป็นกลางทางการเมือง และไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกรูปแบบ จึงใคร่ขอความร่วมมือให้งดเว้น การนำเครื่องหมายการค้าหรือโลโก้ของกลุ่มบริษัทกูลิโกะไปดัดแปลง เพื่อนำไปใช้

สำหรับกิจกรรมการคลื่อนไหวทางการเมือง ไม่ว่าด้วยวัตถุประสงค์เชิงพาณิชย์หรือไม่ก็ตาม เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิดในหมู่ประชาชนทั่วไป


คณะผู้บริหาร บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด และ บริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด


2 ธันวาคม 2562"ต้นฉบับแถลงการณ์

กูลิโกะ แจงแล้ว ยันไม่เกี่ยวการเมือง

logoline