svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มใหญ่งัดรถตำรวจจอดสวนสาธารณะ

02 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหนุ่มใหญ่วัย 62 ปี งัดรถตำรวจจอดสวนสาธารณะสาย 2 ขณะออกกำลังกาย ได้โทรศัพท์มือถือ-ปืน ก่อนหลบหนีไปจังหวัดกาญจนบุรี เตรียมข้ามหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน พบประวัติเคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์ปี 45 เตือนจอดรถที่สาธารณะไม่ควรนำทรัพย์สินทิ้งไว้

วันที่ 2 ธันวาคม พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผกก.สส.5 บก.สส.บช.น. ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.5 บก.สส.บช.น. และตำรวจกก.สส.บก.น.7 ได้จับกุมนายแมว จีนอิ่ม อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/7 หมู่ 2 ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ 419/2562 ลงวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ในข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำลายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยใช้ยานพาหะนะเพื่อกระทำความผิด" โดยจับกุมได้ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ถ.แสงชูโต อ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี

รวบหนุ่มใหญ่งัดรถตำรวจจอดสวนสาธารณะ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 62 เวลาประมาณ 17.00 น. ในท้องที่สน.ธรรมศาลา ได้เกิดเหตุคนร้ายงัดรถยนต์แล้วลักทรัพย์สินของผู้เสียหายที่เป็นตำรวจ ขณะที่จอดรถยนต์บริเวณสวนสาธารณะ พุทธมณฑลสาย 2 เพื่อออกกำลังกาย โดยได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือและอาวุธปืน ทางชุดสืบสวนบก.สส.บช.น. ร่วมกับชุดสืบสวนบก.น.7 ทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายได้หลบหนี จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายได้หลบหนีเข้ามายังชุมชนวัดคฤหบดี ซอยจรัญสนิทวงศ์ 42 และพักอาศัยที่บ้านเช่าในชุมชนดังกล่าว จนกระทั่งทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายแมว จีนอิ่ม อายุ 62 ปี จึงได้เข้าตรวจสอบและยึดรถจักรยานยนต์ เสื้อผ้า ที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนตรวจสอบเพิ่มจนกระทั่งทราบว่าได้หลบหนีไปยัง จ.กาญจนบุรี บ้านของนายแมว เพื่อข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.62 เวลาประมาณ 16.30 น. ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจนพบผู้ต้องสงสัยซึ่งมีรูปพรรณตรงกับนายแมว จีนอิ่ม คนร้ายที่ก่อเหตุ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ถ.แสงชูโต อ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบ โดยรับว่าชื่อ นาย แมว จีนอิ่ม และเป็นบุคคลคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 26 พ.ย.62 และได้นำของกลางอาวุธปืนยี่ห้อ กล็อก 19 จำนวน 1 กระบอก ที่ได้มาในวันก่อเหตุ ซุกซ่อนอยู่ใต้ตู้เย็นที่บ้านเลขที่ 53/6 หมู่ 6 ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ส่วนโทรศัพท์มือถือได้โยนทิ้งไว้ที่พงหญ้าถนนเลียบทางรถไฟหลังสนามเสรีกอล์ฟ ย่านตลิ่งชัน

รวบหนุ่มใหญ่งัดรถตำรวจจอดสวนสาธารณะ

จากการสอบสวนทราบว่าไม่เคยทำงานเป็นหลักแหล่งเมื่อตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์ ท้องที่ สน.จักรวรรดิ ปี พ.ศ.2545 และในพื้นที่สน.สำราญราษฎร์ ปี พ.ศ.2551 หลังก่อเหตุลักทรัพย์ล่าสุดได้พยายามเอาอาวุธปืนไปขายย่านคลองหลอดแต่ไม่มีใครรับซื้อ เนื่องจากเป็นอาวุธปืนมีตราโล่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงตัดสินใจนำอาวุธปืนไปซ่อนไว้ที่หลังตู้เย็นบ้านภรรยา ซึ่งภายหลังตัดสินใจจะนำมาคืนอยู่แล้วแต่มาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

รวบหนุ่มใหญ่งัดรถตำรวจจอดสวนสาธารณะ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ และจับกุมนาย แมว จีนอิ่ม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายพล.ต.ต.สันติ ได้ฝากเตือนภัยถึงพี่น้องประชาชนที่มักจอดรถไว้ในที่เปลี่ยวที่มืดหรือสวนสาธารณะโดยไม่มีกล้องวงจรปิดหรือระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดี ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ ตรวจสอบระบบล๊อกรถหากใช้รีโมทให้ดึงประตูตรวจสอบทุกครั้ง และข้อสำคัญไม่ควรนำทรัพย์สินที่มีค่าทิ้งไว้ในรถ

logoline