svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนุ่มอังกฤษถูกสั่งห้ามเลี้ยงสุนัข7ปี หลังตัดใบหูอย่างผิดกฎหมาย

02 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไซมอน บรอสคอมบี หนุ่มชาวอังกฤษ ได้ให้สัตวแพทย์ตกแต่งใบหูของสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลด็อกโดยผิดกฎหมาย ศาลจึงสั่งจำคุก 12 สัปดาห์ และห้ามครอบครองสุนัขเป้นเวลา7ปี ท่ามกลางความไม่พอใจของสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์

สำนักข่าว Blackpool Gazetteของอังกฤษ ได้รายงานข่าวว่า นายไซมอน บรอสคอมบี จากเมืองแบล็คพูล ประเทศอังกฤษ ถูกสั่งห้ามเลี้ยงสัตว์เลี้ยง 7 ปีหลังยอมรับว่าพาเจ้าไทสัน สุนัขพันธุ์อเมริกันบูลด็อกผสมอเมริกันสแตฟฟอร์ดเชียร์ ที่เกิดในเนเธอร์แลนด์ ไปตัดตกแต่งใบหู เพราะไม่ชอบหูตกๆของมัน และต้องการให้ลูกสุนัขอายุ 6 เดือน ดูดุดันขึ้น
สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์เป็นโจทก์ยื่นฟ้องดำเนินคดีบรอสคอมบี ในข้อหาตัดหูไทสัน เป็นการทารุณกรรมโดยบรอสคอมบีซื้อเจ้าไทสันมาในราคา 2,000 ปอนด์ และปลอกคอทำจากทองคำอีก 3,000 ปอนด์ เพราะต้องการซื้อความสุขให้กับตัวเอง
แต่แล้วเขาก็ไม่ชอบใบหูของมัน จึงจ้างสัตวแพทย์มาตัดใบหู ทั้งที่รู้ว่าผิดกฎหมาย แต่ไม่เปิดเผยชื่อสัตวแพทย์คนนั้นอัยการจึงแจ้ง 3 ข้อหาคือ 
1.ทรมานสัตว์เลี้ยงของตัวเอง 
2.อนุญาตให้หมอมาผ่าตัด 
3. ไม่สามารถปกป้องไทสันได้ดังนั้น ศาลจึงตัดสินโทษจำคุก 12 สัปดาห์ โดยให้รอลงอาญา 18 เดือน บำเพ็ญประโยชน์ เป็นเวลา 200 ชั่วโมง และถูกปรับเงิน 715 ปอนด์ด้วย

หนุ่มอังกฤษถูกสั่งห้ามเลี้ยงสุนัข7ปี หลังตัดใบหูอย่างผิดกฎหมาย

หน่วยงานการกุศลพิเศษของอังกฤษได้เห็นตัวเลขรายงานของสมาชิก ปี 2560 เพิ่มขึ้นเป็น 36% จากปี 2558 โดยรายงานระบุว่า ในสหราชอาณาจักรมีการลักลอบตัดหูสุนัขอย่างผิดกฎหมายและส่งออกนอกประเทศ และใช้ช่องโหว่ของกฎหมายนำเข้าสุนัขจากต่างประเทศอีกด้วย
นอกจากนี้ ดร.ซาราห์ เฮย์แลนด์ผู้ตรวจสอบของสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ออกมาเปิดเผยว่า การตัดหูสุนัข เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นสำหรับสุนัข และขอให้ผู้ที่รักสัตว์ไม่สนับสนุนการตัดใบหูสุนัข เพื่อที่สุนัขจะไม่ต้องรับความเจ็บปวดเช่นนี้
ข่าวต้นฉบับ

หนุ่มอังกฤษถูกสั่งห้ามเลี้ยงสุนัข7ปี หลังตัดใบหูอย่างผิดกฎหมาย



logoline