svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ธ.ออมสิน มอบรางวัล GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง

02 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นประธานมอบรางวัลโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ภายใต้ Concept "BIG BOOM WoWทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง" ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป กลุ่มSMEs Startup ที่พร้อมทำธุรกิจจริงหรือทำมาแล้วไม่เกิน 3 ปี อายุไม่เกิน 35 ปี ร่วมสร้างสรรค์และส่งผลงานธุรกิจเข้าประกวด ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน-จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

โดยมีเงินทุนเป็นเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท โดยงานนี้ นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานบรรณาธิการกลุ่มวารสารการเงินธนาคาร ในฐานะผู้จัดงานมหกรรมการเงินธนาคาร Money Expo Year End 2019 รวมถึงกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ตัดสินผลการประกวดในครั้งนี้ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบรางวัลด้วย ซึ่งงานตัดสินผลการประกวกนี้จัดขึ้นภายในงานมหกรรมการเงินส่งท้ายปี Money Expo Year End 2019 ณ ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2562

ธ.ออมสิน มอบรางวัล GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง

สำหรับในปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดรวม 1,122 ผลงาน โดยผลการตัดสินรอบชิงชนะเลิศปรากฏว่า
รางวัลชนะเลิศสุดยอดผลงานธุรกิจ (Product) ได้รับเงินทุน 1,000,000 บาท คือ ทีม Eden Agritech ผลงาน Naturen "นวัตกรรมสารเคลือบยืดอายุผักและผลไม้จากธรรมชาติอีเด็น" มีคุณสมบัติยืดอายุการเก็บรักษาผักผลไม้ได้ยาวนานมากขึ้นถึง 3 เท่า คงคุณภาพและคุณค่าสารอาหารอย่างเป็นธรรมชาติ มีความปลอดภัย
ประเภทผลงานสุดยอดนวัตกรรมต้นแบบ (Prototype) ชนะเลิศได้รับเงินทุน 100,000 บาท ได้แก่ ทีม Tobacco ผลงาน EnVi Quick-check ธุรกิจชุดตรวจคัดกรองโรคโดยใช้ antibody ที่สกัดจากใบยาสูบ ตรวจวัดชิ้นส่วนของเชื้อไวรัส EV71 ซึ่งเป็นสายพันธุ์ร้ายแรงของโรคมือเท้าปาก โดยสามารถให้ผลการตรวจได้ไว ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก
ประเภทผลงานสุดยอดแนวคิดทางด้านนวัตกรรม (Idea) ชนะเลิศ ได้รับเงินทุน 50,000 บาทได้แก่ ทีม Think Clean, Go Clean ผลงาน I am ผักตบ เป็นผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพย่อยสลายได้ (Biodegradable Plastics) ที่ทำจากผักตบชวา พัฒนาต่อยอดจากงานวิจัย สามารถย่อยสลายตามธรรมชาติได้ใน 3-6 เดือน เพื่อแก้ปัญหาขยะพลาสติก และปัญหาผักตบชวาอย่างยั่งยืน

ธ.ออมสิน มอบรางวัล GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง

ธ.ออมสิน มอบรางวัล GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง

ธ.ออมสิน มอบรางวัล GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง

logoline