svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กองทัพอากาศรับมอบอุปกรณ์กีฬา-การเรียน ส่งต่อ"ชายแดนใต้"

02 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ เป็นตัวแทนรับมอบอุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์ การเรียน จาก UMBRO Thailand และโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว สนับสนุนภารกิจ "หน่วยมิตรประชากองทัพอากาศ" ที่นำไปส่งต่อ ยังพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ที่กรมกิจการพลเรือน ทหารอากาศ กรุงเทพฯ พลอากาศโท ตรีพล อ่องไพฑูรย์ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ได้เป็นผู้รับมอบอุปกรณ์กีฬา จาก UMBRO Thailand และอุปกรณ์การเรียนการสอน จากโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เพื่อสนับสนุนภารกิจ "หน่วยมิตรประชากองทัพอากาศ" เพื่อนักเรียนและประชาชนในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี เจมส์ โรเบิร์ต วิลสัน ผู้จัดการโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา , แคโรไลน์ เฉิน ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด และ ทัตมณี เฉวียงหงษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร เป็นผู้แทนมอบ

กองทัพอากาศรับมอบอุปกรณ์กีฬา-การเรียน ส่งต่อ"ชายแดนใต้"


ทั้งนี้โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ได้จัดทำโครงการ "ปันน้ำใจให้น้อง" ให้กับ เยาวชน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ความสามัคคี กลมเกลียว และเป็นการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ ที่ใช้กีฬาต้านยาเสพติด อีกทั้งเพื่อให้เยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล และด้อยโอกาสทางการศึกษาได้รับโอกาสเช่นเดียวกับเยาวชนในเขตเมือง โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมสนับสนุน นำโดย กองทัพอากาศ โดยมีกำหนดจัดกิจกรรมในช่วง วันที่ 26 29 พ.ย. ที่ผ่านมา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ปัตตานี ,ยะลา และนราธิวาส โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว และ UMBRO Thailand ที่เป็นพันธมิตร จึงร่วมมือกันจัดทำโครงการดังกล่าว
สำหรับภารกิจในพื้นทื่ วันศุกร์ที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา หน่วยมิตรประชา ทอ.(ปัตตานี) ร่วมกับ บน.56 ออกปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชน ณ โรงเรียนชุมชนบ้านปาดัง อ.สะเดา จ.สงขลา โดยมี น.อ.นินาท มูลจนะบาตร์ รอง ผอ.สกป.กร.ทอ. เป็นผู้แทนกองทัพอากาศ โดยมี น.อ.สืบสกุล จงรักษ์ หัวหน้าหน่วยมิตรประชา ทอ. และ ทัตมณี เฉวียงหงษ์ ผู้แทนโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว และ น.อ.สุทธิพงษ์ วงษ์สวัสดิ์ ผบ.บน.56 เข้าร่วมกิจกรรม
ส่วนกิจกรรมที่มีขึ้น อาทิ บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับจิตอาสา ,มอบพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 10 ,มอบอุปกรณ์กีฬา, ตู้ยาและยาสามัญประจำบ้าน , อุปกรณ์การเรียน ,มอบทุนการศึกษาให้นักเรียน จำนวน20 ทุน ,สนับสนุนทุนอาหารกลางวันและเลี้ยงไอศกรีมนักเรียน การให้บริการ: ชุดแพทย์ ริการตรวจรักษาโรค จ่ายยาและทันตกรรม มีผู้รับบริการตรวจโรค 30 คน , ตัดผมชาย มีผู้รับบริการ 60 คน และการแสดงดนตรี กิจกรรมสันทนาการ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 1,200 คน

กองทัพอากาศรับมอบอุปกรณ์กีฬา-การเรียน ส่งต่อ"ชายแดนใต้"

กองทัพอากาศรับมอบอุปกรณ์กีฬา-การเรียน ส่งต่อ"ชายแดนใต้"

logoline