svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปารีณา มอบทนายความ ฟ้องแจ้งความเท็จ-หมิ่นประมาท

02 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอ๋" ยื่นทนายความฟ้อง วีระ-อัจฉริยะ ท้าแสดงหลักฐานต่อศาลกรณีอ้างแบ่งที่ดิน 3 แปลง ยังไม่ฟ้องอธิบดีกรมป่าไม้ รอดูท่าทีให้ข้อมูล กมธ.ปปช. หากล้วงล้ำสิทธิปารีณา ยื่นฟ้องทันที

นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางนำหลักฐานมายื่นฟ้อง นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่นในความผิดฐานแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท กรณีนายวีระ แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรจอมบึง จังหวัดราชบุรี กล่าวหาว่า นางสาวปารีณาบุกรุกพื้นที่ป่า และยังฟ้องให้ดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ฐานหมิ่นประมาท กรณีให้สัมภาษณ์พาดพิงเรื่องการบุกรุกที่ ทำให้นางสาวปารีณาเสื่อมเสียชื่อเสียง

โดยทนายธีรยุทธ บอกว่า การฟ้องต่อศาลวันนี้เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ได้พิสูจน์ความจริงในประเด็นที่คลาดเคลื่อนต่อสังคม กรณีการกล่าวหาว่าที่ดินของนางสาวปารีณา ที่จังหวัดราชบุรี มีการแบ่งออกเป็น 3 แปลงย่อย มาให้สัมภาษณ์ และแจ้งความกับตำรวจ ซึ่งหากเป็นความจริง ในประเด็นนี้ นายวีระต้องแสดงให้ศาลเห็นว่าที่ดินดังกล่าวก่อนจะถูกแบ่งออกเป็น 3 แปลงจะต้องมีสภาพเป็นที่ดินผืนใหญ่ หากไม่ใช่ก็จะถือว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งวันนี้จะชี้ให้ศาล ถึงประเด็นการหมิ่นประมาท อีกทั้ง ประเด็นเรื่องการเหยียดหยาม ดูถูกด้วย เพราะมองว่าการทำงานสาธารณะไม่ควรมีการกระทำแบบนี้ เพราะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

ส่วนกรณีที่นายวีระ และนายอัจฉริยะ ลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์มไก่ของนางสาวปารีณา ซึ่งเข้าข่ายบุกรุกพื้นที่ส่วนตัวนั้น จะยังไม่ยื่นฟ้องในสำนวนนี้ แต่ยอมรับว่ามีการเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานไว้ ซึ่งเชื่อว่านายวีระรู้ดีว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายบุกรุกหรือไม่ เพราะหากที่ดินบริเวณที่เข้าไป เป็นที่สงวนหวงห้าม ถ้าเข้าไปก็ถือว่ามีความผิดอยู่แล้ว

ทั้งนี้ การฟ้องร้อง อธิบดีกรมป่าไม้ อรรถพล เจริญชันษา ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานไว้เกินกว่า80%แล้ว และการแถลงของอธิบดีกรมป่าไม้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีหลายจุดก็ตรงกับพยานหลักฐานที่ได้เตรียมไว้ ซึ่งยังรอดูท่าทีของอธิบดีกรมป่าไม้ก่อน ว่าจะให้ข้อมูลอย่างไรกับกรรมาธิการ ปปช. โดยเฉพาะประเด็นเรื่องแผนที่ ซึ่งหากกลับมาเข้าสู่ระบบราชการ การตรวจสอบเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้องก็อาจจะไม่ฟ้อง แต่หากอธิบดีกรมป่าไม้ ล้วงล้ำสิทธิ ของ นางสาวปารีณา ก็จะยื่นฟ้องทันที


สำหรับกรณีการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ปปช. ยืนยัน นางสาวปารีณาไม่เคยปกปิด ส่วนพื้นที่ที่เกินมากว่า1000ไร่นั้น จากการตรวจสอบของทีมทนาย พบว่า เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ของทีมงานในการแจ้งซ้ำ ของการชำระภาษี แต่เป็นที่ดินแปลงเดียวกัน คือ ภบท.5 ที่ได้ยื่นเสียภาษี ในปี 2549 ได้แจ้ง ป.ป.ช. ซ้ำซ้อนกับ เอกสารภบท.5 ที่ได้ยื่นเสียภาษีในปี 2553 ทำให้จำนวนเนื้อที่ดินเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 กว่าไร่ ทั้งที่ที่ดินแปลงดังกล่าวมีเนื้อที่รวมประมาณ 600 กว่าไร่
ทั้งนี้จึงไม่ได้เป็นการแจ้งทรัพย์สินเท็จ และเชื่อว่าไม่มีปัญหาต่อ การชี้แจงกับ ปปช.ในอนาคตแน่นอนขณะเดียวกันในวันนี้นางสาวปารีณา ได้เดินทางมาที่ศาลอาญาด้วย เพื่อไต่สวนมูลฟ้องในคดีที่ถูกนางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท แต่ไม่ให้ข้อมูลใดๆกับสื่อมวลชน

logoline