svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ครูเอ็ม เผยคำขอโทษสุดท้ายของลูกชาย!

02 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีพบศพ "นายอโลชา หรือ เอ็ม สุภานิชย์" ครูสอนวิชาฟิสิกส์ และ "น.ส.ปรียาภรณ์ หรือ แนน เพียรงาม" ภรรยา ซึ่งเป็นครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ ถูกฆาตรกรรมอำพรางภายในบ้านพักใน จ. ระยอง โดยพบปมพิรุธ จนนำไปสู่การออกหมายจับ "นายศุภกฤต สุจาสี" หรือ "ไตเติ้ล" อายุ 22 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ และจับกุมได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งผู้ก่อเหตุสารภาพว่าทำไปเพราะชิงทรัพย์ แต่คนรอบตัวผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ระบุว่ายังมีพิรุธอีกหลายเรื่องที่ค้างคาใจ และไม่เชื่อว่าฆาตกรก่อเหตุคนเดียว

แม่ครูเอ็ม เผยคำขอโทษสุดท้ายของลูกชาย!


มาถึงช่วงก่อนสูญเสียทั้งสองคน เอ็มได้พูดอะไรมั้ย นอกจากการข่มขู่?
บรรทม : "เขาพูดเองว่าแม่เอ็มผิดไปแล้ว เอ็มขอโทษ เอ็มติดพนันบอล เรื่องการขู่ฆ่า แนนเป็นคนบอก และเอ็มรับสารภาพว่าเขาขู่ฆ่าผมแล้ว เราก็พูดว่าทำงี้ได้ไง เป็นครูบาอาจารย์ แม่ก็เลยให้เงินงวดสุดท้ายเขา เราคิดว่าจะจบ คิดว่ามันไม่เยอะ ให้เงินสด 1 แสน และให้น้องชายโอนอีก 8 หมื่น เรากับแนนคุยกันว่าเรื่องแบบนี้อันตราย แม่รู้ว่าเขาขายแอคคอร์ทไป 1 คัน แม่ก็บอกว่าถ้าวันหนึ่งแนนเจ็บป่วย ลำบาก แล้วจะไปอ้าปากขอความช่วยเหลือใครได้ แนนก็บอกว่าเขาไม่ให้แล้ว เพราะเขาให้ไปเยอะ แนนออกไปอยู่บ้านน้าเกือบเดือนแล้ว เขาสองคนไม่เคยแยกกัน เขารักบ้านหลังนี้มาก เขาอยู่มาด้วยกัน เขาไปอยู่บ้านน้าเกือบเดือน"

แม่ครูเอ็ม เผยคำขอโทษสุดท้ายของลูกชาย!


แนนบอกมั้ย ติดหนี้เท่าไหร่?
บรรทม : "ไม่ทราบ แนนไม่ได้เล่าเรื่องหนี้ แต่แนนพูดว่าเอ็มไม่เลิก แนนไม่ให้แล้ว แนนไม่ไหว"


อยู่ดีๆ สองคนเสียชีวิต แม่เดาออกเลยมั้ย ว่าจะเป็นเพราะเรื่องนี้หรือเรื่องไหน?
บรรทม : "ครั้งแรกเขาบอกผัวเมียมีปัญหาและฆ่ากันเอง แม่บอกว่าไม่ใช่นะเพราะสองคนนี้เขารักกันมาก ทางเจ้าหน้าที่ หลายๆ คนเขาพูดกัน มีลุงข้างบ้านมีอายุหน่อย ที่เขาให้การกับนักข่าวว่าเขาได้ยินเสียงปืน คู่นี้ช่วงหลังทะเลาะกันบ่อย เราเลยหันไปมองหน้าตร. มันยังไง มันไม่ใช่ฆ่ากันเองแน่นอน เพราะเอ็มรักเมียมาก นอกจากเถียงกันระยะหลัง แนนออกจากบ้านไป พอเขามาประสบเหตุแบบนี้ แม่รู้ว่าแนนต้องรู้อะไรแล้ว ไม่งั้นคงไม่ย้ายข้าวของไปอยู่กับน้า"
มีสัญญาณบอกเหตุก่อนถึงวันเกิดเหตุมั้ย?
เพื่อน : "ระยะหลังผมรู้สึกว่าครูเอ็มเริ่มเครียดหนัก จนถึงขั้นเคยพูดน้อยใจ และพูดเล่นๆ กับน้องอีกคนว่าอยากจะฆ่าตัวตาย พวกเราพอรู้ว่าเริ่มหนัก ครูเอ็ม-ครูแนนมีปากเสียงกัน สาเหตุเรื่องเงิน เราก็ไม่รู้ว่าเลวร้ายขนาดไหน เราก็เข้าไปคุยกับครูเอ็มที่บ้านก่อนเกิดเหตุสัก 3 อาทิตย์ได้ นั่งกินข้าวและถามเรื่องหนี้สิน เรื่องครอบครัว แต่วันนั้นครูแนนเข้าบ้านมาพร้อมกับแม่"

แม่ครูเอ็ม เผยคำขอโทษสุดท้ายของลูกชาย!


เป็นการเปิดใจมั้ย?
เพื่อน : "ผมเปิดใจ แต่ครูเอ็มไม่ได้เปิดใจทั้งหมด"

logoline