svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.เร่งพิสูจน์สาเหตุไฟไหม้ ตลาดแม่กิมเฮง จ.นครราชสีมา

02 ธันวาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งเร่งพิสูจน์ทราบ หาสาเหตุไฟไหม้ ตลาดแม่กิมเฮง จ.นครราชสีมา พร้อมให้ตำรวจพื้นที่อำนวยความสะดวกการจราจรให้เกิดปัญหาติดขัดน้อยที่สุด

จากกรณีเหตุไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง จ.นครราชสีมา ในพื้นที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 1 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา จนทำให้ทรัพย์สิน ร้านค้า และอาคารใกล้เคียงได้รับผลกระทบถูกไฟไหม้ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีมูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผบ.ตร.เร่งพิสูจน์สาเหตุไฟไหม้ ตลาดแม่กิมเฮง จ.นครราชสีมา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าว ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ว่า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 62 เวลาประมาณ 20.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุสุรนารี ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ บริเวณตลาดแม่กินเฮง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนครราชสีมา รถดับเพลิง ร่วมกันควบคุมเพลิงไหม้ พร้อมทั้ง อาสาสมัครกู้ภัย และ หน่วยกู้ชีพ คอยอพยพประชาชนและให้การปฐมพยาบาลประชาชน ยังสถานที่ปลอดภัย

ผบ.ตร.เร่งพิสูจน์สาเหตุไฟไหม้ ตลาดแม่กิมเฮง จ.นครราชสีมา


จากการตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่อย่างใด ซึ่งหลังจากเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันสถานที่เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้ผู้ใดเข้าไปภายในที่เกิดเหตุ และแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจรโดยรอบ
รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ขณะนี้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมา เข้าตรวจสอบโครงสร้างภายในเพื่อประเมินรูปแบบโครงสร้างเสียก่อน ว่าสามารถเข้าไปบริเวณด้านในได้หรือไม่ ซึ่งในส่วนของพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง รอการตรวจสอบโครงสร้างจาก สำนักงานโยธาฯ และจะเข้าไปบริเวณด้านในเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตลอดจนพิสูจน์ทราบว่า ต้นเพลิงว่าเกิดจากที่ใด ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยต้นเพลิงน่าจะมาจากภายในบริเวณร้านดอกไม้ บริเวณหน้าตลาดแม่กิมเฮง ซึ่งยังคงต้องรอการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ต่อไป

ผบ.ตร.เร่งพิสูจน์สาเหตุไฟไหม้ ตลาดแม่กิมเฮง จ.นครราชสีมา


พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการเร่งอพยพ ช่วยเหลือ ประชาชน ออกจากบริเวณที่เกิดเหตุโดยเร็ว ด้วยความปลอดภัย ประกอบกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกการจราจร โดยรอบ ให้เกิดการปัญหาจราจรติดขัดน้อยที่สุด ให้ผู้บังคับบัญชาควบคุมสั่งการอย่างใกล้ชิดและเป็นระบบ พร้อมได้กำชับพนักงานสอบสวนในการรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยความรอบคอบ เป็นธรรม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ผบ.ตร.เร่งพิสูจน์สาเหตุไฟไหม้ ตลาดแม่กิมเฮง จ.นครราชสีมา

logoline