svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จักรยานไทยมึนเจ้าภาพซีเกมส์ไม่ชัดเจน"รอบการแข่ง-ระยะทาง"

30 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยปัญหาเฉพาะหน้าของกีฬาจักรยานในซีเกมส์ 2019 เจอปัญหาที่ฟิลิปปินส์ชาติเจ้าภาพ ขอแก้ไขในเรื่องของรอบการแข่งขันในประเภทครอสคันทรี่ ขณะที่ในประเภทดาวน์ฮิล ก็ยังไม่ระบุให้ชัดเจนเช่นว่าให้แข่งขันระยะทางเท่าใด

จักรยานไทยมึนเจ้าภาพซีเกมส์ไม่ชัดเจน"รอบการแข่ง-ระยะทาง"

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า   ในการประชุม คณะกรรมการจัดการแข่งขันจักรยาน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์  โดยมีการประชุมผู้จัดการทีมที่โรงแรมโรแยล ปาร์ค ในเมืองตาเกไตย์ ซึ่งเป็นเมืองที่จัดการแข่งขันกีฬาจักรยานทุกประเภท  การประชุมดังกล่าวใช้เวลาที่สั้นมาก โดย มร.ออสการ์ โรดริเกวซ ผู้ตัดสินชาวฟิลิปปินส์ แจ้งต่อที่ประชุมว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงการแข่งขันประเภทครอสคันทรี่   เนื่องจากเส้นทางไม่ราบเรียบ เป็นหลุมเป็นบ่อ  เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุและเกิดอันตรายกับนักกีฬาได้ แต่ต้องรอให้หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมของนักกีฬาก่อน จึงจะระบุได้ว่าให้แข่งกี่รอบ 

ส่วนประเภทดาวน์ฮิล ก็ยังไม่ระบุให้ชัดเจนเช่นว่าให้แข่งขันระยะทางเท่าใด แต่จะตัดสินใจหลังการแข่งขันประเภทครอสคันทรี่ จบลงแล้ว ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจว่าเหตุใดผู้ตัดสินของประเทศเจ้าภาพ ถึงเสนอมาอย่างนี้ และยังมีอีกเรื่องที่น่าประหลาดใจคือ ไม่มีตัวแทนของเจ้าภาพเข้าร่วมประชุมผู้จัดการทีมด้วย ขณะเดียวกันการที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันไม่ระบุให้ชัดเจนว่าครอสคันทรี่แข่งกี่รอบ และดาวน์ฮิลจะแข่งระยะทางเท่าใด ได้ส่งผล กระทบต่อการฝึกซ้อม ซึ่งทีมไทย กับทีมอินโดนีเซียก็ต้องการความกระจ่าง แต่คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กลับให้คำตอบไม่ได้


สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาหรือครอสคันทรี่ ในวันที่ 1 ธ.ค. มีชิง 2 เหรียญทอง ที่สนามทาลอง บองโก ในเมืองตาเกไตย์  ทั้งนี้เวลา 09.30-11.30 น. แข่งขันครอสคันทรี่หญิง ,  เวลา 13.00-15.00 น. แข่งขันครอสคันทรี่ชาย  ซึ่งไทยส่ง สิบโท กีรติ สุขประสาท กับ อส.ทพ.อดิศักดิ์ ไตลังคะ ลงแข่งขันประเภทชาย และส่ง น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ กับ น.ส.นาตาลี ปัญญาวัน ลงแข่งขันประเภทหญิง


จักรยานไทยมึนเจ้าภาพซีเกมส์ไม่ชัดเจน"รอบการแข่ง-ระยะทาง"

จักรยานไทยมึนเจ้าภาพซีเกมส์ไม่ชัดเจน"รอบการแข่ง-ระยะทาง"

logoline