svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ทัพแล่นใบไทย" กับความหวัง 9 เหรียญทองซีเกมส์

30 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องราวของการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันนี้.. ไปติดตามความพร้อมของทีมเรือใบทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกีฬาความหวัง ถึง 9 เหรียญทองของทัพนักกีฬาไทย.. ติดตามได้จากรายงานของ คุณณัฐวุฒิ บุญโท ครับ..

ความพร้อมของ "ทัพแล่นใบไทย" กับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่สนามแข่งขันซูบิค ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเรือใบถือเป็นหนึ่งในประเภทกีฬาความหวังเหรียญทองของทัพนักกีฬาไทย โดยสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เก็บตัวนักกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ทั้งการส่งแข่งและเก็บตัวยังสนามต่างประเทศ รวมถึงจ้างโค้ชต่างชาติเข้ามาติวเข้มช่วงโค้งสุดท้าย
ความหวังเหรียญทองของ "ทัพแล่นใบไทย" ในซีเกมส์ครั้งนี้ เรามีลุ้นได้จากนักกีฬาความหวังในประเภทหญิงอย่าง "แบม" กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม ที่ลงชิงชัยในรุ่น เลเซอร์ เรเดียล ซึ่งก่อนหน้านี้ เธอเพิ่งคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ที่โตเกียวได้สำเร็จ อีกทั้งการที่เธอได้ไปเก็บตัวที่สเปน เป็นเวลากว่า 1 เดือน ทำให้เธอมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

"ทัพแล่นใบไทย" กับความหวัง 9 เหรียญทองซีเกมส์


ขณะที่ฝั่งผู้ชายในรุ่นเลเซอร์ สแตนดาร์ด ที่มี "เจ้าท็อป" กีรติ บัวลง ซึ่งถือเป็นนักกีฬาที่มีประสบการณ์โชกโชนมากที่สุดคนนึงในซีเกมส์ และมีดีกรีเป็นเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ปี2011 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ,เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ปี2010 ที่ประเทศจีน และเจ้าของแชมป์เอเชีย ปี2012 ทำให้ "เจ้าท็อป" เป็นหนึ่งความหวังเหรียญทองของทัพแล่นใบไทยที่เราจะมองข้ามไม่ได้


ส่วนอีกรุ่นที่หวังเหรียญทองได้ก็คือ รุ่นเล็กพริกขี้หนูอย่าง ออพติมิสต์ ชายแหละหญิง ที่มี พันวา บุนนาค และ นพภัสสร ขุนบุญจันทร์ โดยในรายของ พันวา เพิ่งคว้ารางวัลชนะเลิศที่ประเทศโอมานมาหมาดๆ อีกทั้งยังชนะคู่แข่งสำคัญในย่านนี้ อย่าง มาเลเซีย ทำให้เขามั่นใจมาก ว่าจะคว้าเหรียญทองมาครองได้
ส่วนในรุ่นอื่นๆ ก็ถือว่าหวังเหรียญรางวัลเหรียญใดเหรียญหนึ่งได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในรุ่น 470 ชาย ที่มี นาวี ธรรมสุนทร และณัฐ บุตรมารศรี, รุ่น 420 ชาย ที่มี เจตวีร์ ยงยืนนาน และจักรภัทร วิริยะกิตติ , รุ่น 420 หญิง ที่มี ชนกชนม์ หวังสุข และปิยะพร เข็มแก้ว ลงชิงชัย โดยทั้งสามรุ่นนี้ ทางสมาคมฯ ได้จ้างโค้ชชาวสเปนเข้ามาติวเข้มเป็นพิเศษในการเก็บตัว // และยังหวังได้จากม้ามืดอย่าง ณัฐวุฒิ แป้นแย้ม, อนุสรณ์ งามฤทธิ์, ทศพล มหาวิเชียร, อธิวัฒน์ โฉมทองดี, หาญพล เชาว์ศิลป์ และณัฐภัสสร วชิราพงศ์สิน

"ทัพแล่นใบไทย" กับความหวัง 9 เหรียญทองซีเกมส์


ทั้งจากความมุ่งมั่น การฝึกซ้อมที่ทุ่มเทอย่างต่อเนื่องของ "ทัพแล่นใบไทย" ทำให้เรามีความหวังทั้ง 9 ประเภท ที่ลงชิงชัย ที่สำคัญที่สุด คือแรงใจจากแฟนกีฬาชาวไทยอย่างพวกเรา ที่จะคอยส่งเสียงเชียร์และกำลังใจบินตรงไปถึงฟิลิปปินส์ ให้พวกเขาประสบความสำเร็จในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้.

logoline