svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสรีรวมไทยเเนะเสียงข้างมาก ควรไฟเขียวตั้งกมธ.ม.44 ชี้เป็นผลดีกับ "บิ๊กตู่" ทั้งนั้น!

30 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัววันนี้ว่า"เช้าวันเสาร์นั่งดื่มกาแฟอยู่บ้าน นึกถึงการประชุมสภาที่ผ่านมา ยังงงๆ กับเรื่องที่ฝ่ายค้านชนะญัตติตั้ง กมธ.วิสามัญ เพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศ และคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และการใช้อำนาจของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ตาม ม.44 ด้วยคะแนน 234ต่อ 230เสียง ชนะกัน 4 เสียง แต่ฝ่ายรัฐบาลขอให้มีการนับคะแนนใหม่ด้วยการขานชื่อ แต่ที่สุดสภาล่ม

เรื่องนี้ไม่รู้ว่าฝ่ายรัฐบาลคิดอย่างไร (แต่ดูเหมือนไม่ได้คิดมากกว่า) คงจะคิดเป็นห่วงอดีตหัวหน้าคสช. ที่อาจจะต้องมาชี้แจงเรื่องราวต่างๆต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญที่กำลังจะตั้งนี้เหมือนเช่นที่กำลังถูก กมธ.ปปช. ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เรียกอยู่เวลานี้ก็ได้
ในความเป็นจริง ไม่ว่าเรื่องถวายสัตย์ไม่ครบ หรือการต้องเข้ามาชี้แจง กมธ.วิสามัญ ที่จะศึกษาถึงกระทบจากม.44 หรือกมธ.ใดๆก็ตาม ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่ดีสำหรับคนชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งสิ้น
อยากให้คิดตามว่า ถ้านายกฯเดินเข้ามาในกรรมาธิการทั้งสองคณะ มาถึงไม่ต้องพูดอะไรเลย ขอดื่มกาแฟ พูดเล่นเรื่องนั้นเรื่องนี้ ตามสไต ล์ มิสเตอร์บีนเมืองไทย เท่านี้ คนชื่อประยุทธ์ก็จะได้ใจ ส.ส.และชาวบ้านมากมาย โดยไม่ต้องมี ชิม ช๊อป ใช้ ให้สิ้นเปลืองงบของรัฐ
ผลเสียอะไร แทบจะไม่มีอะไรเลย
ยิ่งถ้าท่านช่วยส่งเสริม กมธ.วิสามัญ ม. 44 ก็จะเหมือนเป็นการไถ่บาป(ซึ่งเข้าใจว่าท่านอยากทำมาก)เพราะอาจมีการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยในที่สุด รัฐมีหน้าที่เยียวยาความเสียหาย โดยนายกฯไม่ต้องควักกระเป๋าเลยสักบาทเดียว เพราะ ม.44 ออกโดยรัฏฐาธิปัตย์
และจากนายกฯเสียงปริ่มน้ำ จากนายกฯที่เข้าสู่ตำแหน่งแบบไม่สง่างามเท่าไหร่ อาจกลายเป็นรัฐบุรุษแบบป๋าเปรมก็ได้ เพราะการเป็นคนเรียบง่าย ไม่ถือตัว เห็นหัวประชาชนและเคารพรัฐธรรมนูญ เป็นสิ่งที่ผู้นำยุคใหม่ควรจะมี

และอยากจะกระซิบบอกพวกที่ออกมาดิ้นรนปกป้องนายกฯ ที่มาป่วน กมธ.ปปช.และสภาว่า ท่านเคยถามตัวนายกฯกันหรือยังว่าต้องการ"แบบนี้"หรือเปล่า?"

logoline