svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อฉ้อโกงซื้อทองรูปพรรณผ่านทางเฟซบุ๊กร้อง ปอท.

29 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อฉ้อโกงซื้อทองรูปพรรณเฟซบุ๊ก Jina Jirapan ถูกกว่าร้านทองบาทละ 2-3 พันนานนับปี ก่อนจะถูกเบี้ยวเสียหายกว่า 13 ล้านบาท แจ้งความหลายพื้นที่แต่หวั่นไม่รับความคืบหน้า จึงร้องปอท.อีกรอบ เผยยังมีผู้เสียหายอีก 40-50 รายเตรียมเข้าแจ้งความเพิ่มเติม

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน กลุ่มผู้เสียหายจากการตกเป็นเหยื่อซื้อทองคำจำนวน 8 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 13 ล้านบาท เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.คมสัน ทุติยานนท์ รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท.แจ้งว่า ถูกเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Jina Jirapan ฉ้อโกง หลังจากโอนเงินสั่งซื้อทองคำไปแต่กลับไม่ส่งทองคำที่สั่งซื้อมาให้ 
โดยผู้เสียหายแต่ละรายได้แจ้งความ สน.และ สภ.ท้องที่เกิดเหตุมาแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า เกรงว่าตำรวจท้องที่จะไม่เร่งรัดคดี นอกจากนี้ในช่วงเช้าได้ไปพบเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษมาก่อน แต่ได้รับการปฏิเสธว่าไม่สามารถรับทำคดีให้ได้ จึงรวมตัวกันมาร้อง บก.ปอท.

เหยื่อฉ้อโกงซื้อทองรูปพรรณผ่านทางเฟซบุ๊กร้อง ปอท.


เบื้องต้น ร.ต.อ.คมสัน ได้รับแจ้งความลงประจำวันไว้ แล้วจะได้ประสาน สน.และ สภ.ท้องที่เกิดเหตุในการสอบสวนออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินมาตรวจสอบความเกี่ยวข้องกับคนร้าย ทาง บก.ปอท.จะช่วยสืบสวนติดตามคนร้ายในการเคลื่อนไหวทางโซเชียลฯ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป
น.ส.ไก่ (นามสมมติ)เปิดเผยว่า ตนได้ซื้อทองคำจากเฟซบุ๊กรายนี้มานานเกือบปี ก่อนจะไม่ได้ทองในช่วงเดือนหลังนี้ โดยจะซื้อสร้อยคอทองคำครั้งละ 3 บาท จะได้ถูกกว่าซื้อตามร้านทองบาทละ 2-3 พันบาททุกครั้งจะได้รับทองส่งกลับมาจริงๆ ทุกครั้งที่สั่งซื้อไป แต่ครั้งหลังสุดได้ลงทุนเล่นแชร์เพิ่ม เปียได้แต่กลับไม่ได้เงิน ติดต่อกับเจ้าของบัญชีธนาคารที่โอนเงินไปได้แต่ไม่ยอมคืนเงิน


เหยื่อฉ้อโกงซื้อทองรูปพรรณผ่านทางเฟซบุ๊กร้อง ปอท.


น.ส.เชอรี่ (นามสมมติ)ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ตนเองลงทุนซื้อทองจากเฟซฯ นี้ไปคราวละหลายสิบบาท โดยครั้งล่าสุดโอนเงินผ่านทางแอพพลิเคชั่นโทร.มือถือ เพื่อสั่งซื้อทองคำรูปพรรณ กับ จำนวนหลายรายการเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ชื่อบัญชี น.ส.ณัชรักษ์ หงษา เมื่อวันที่ 15 พ.ย.2562 - ถึงวันที่ 24 พ.ย.2562 รวมเป็นเงิน 2,196,507 บาท และโอนไปเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) ชื่อบัญชี น.ส.ราตรี สกุลมีทรัพย์ เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2562 ถึงวันที่ 5 พย.2562 รวมเป็นงิน 3,849,006 บาท และยังได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพานิชย์ จำกัด(มหาชน) ชื่อบัญชี น.ส.สุนันทา โอบอ้อม ตั้งแต่วันที่ 16-24 พ.ย.2562 รวมเป็นเงิน 3,452,698 บาท และยังได้โอนเงินเข้าบัญชีธนคารไทยพานิชย์ จำกัด(มหาชน) ชื่อบัญชี นายจักรพันธ์ วรรักษ์รารา และโอนเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) ชื่อบัญชี นายจักรพันธ์ วรักษ์ธาร ตั้งแต่วันที่9พย2562 ตังวันที่ 15 พย.262 ถึงวันที่ 18 พ.ย.2562 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,539,358 บาท 
ต่อมากลับไม่ได้รับทองรูปพรรณที่สั่งซื้อไปจึงต้องการให้ตำรวจ ปอท. ช่วยสืบสวนเอาผิดคนร้ายรายนี้ด้วย ผู้เสียหายอีกรายเปิดเผยว่า เท่าที่ติดต่อได้ยังมีผู้เสียหายอีก 40-50 รายที่อยู่ภาคใต้ จะเดินทางมาแจ้งความในภายหลังเพิ่มเติม

เหยื่อฉ้อโกงซื้อทองรูปพรรณผ่านทางเฟซบุ๊กร้อง ปอท.

logoline