svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.เตือนผู้ต้องหาฆ่าสองผัวเมียครูให้เข้ามอบตัว

29 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จักรทิพย์"ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตือนผู้ต้องหาฆ่าสองผัวเมียครู ให้เข้ามอบตัว หากต่อสู้ขัดขืน-ใช้อาวุธ ต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด ฝากเตือนผู้สนับสนุนหลบหนีให้ที่พัก ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ขอเปิดเผยถึงความคืบหน้าที่สื่อสังคมออนไลน์นำเสนอกรณี สามีภรรยา ครูโรงเรียนเอกชน ฆ่ากันตาย 2ศพ ในพื้นที่ สภ.เมืองระยอง ว่าขณะนี้ได้รับรายงานความคืบหน้าจาก สภ.เมืองระยอง ว่า พนักงานสอบสวนได้ สอบปากคำพยาน รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง
ซึ่งจากพยานหลักฐานในขณะนี้ทำให้ทราบถึงตัวผู้ต้องหาผู้ที่กระทำความผิดดังกล่าวแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 1ราย ในข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยจากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นทราบได้ว่ามูลเหตุดังกล่าวเกิดจากการประสงค์ต่อทรัพย์สินของผู้ตาย คือ รถจักรยานยนต์ ducati มูลค่าประมาณ 500,000บาท
แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นอื่นทิ้งไป ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวน และออกติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมาย หากพบว่ามีผู้ร่วมขบวนการในการก่อเหตุดังกล่าว ก็จะทำการสืบสวนขยายผลและติดตามจับกุมผู้ที่กระทำผิดทั้งหมดมารับโทษตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปรองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งรัดดำเนินคดี และจับกุมผู้ที่กระทำผิดมารับโทษโดยเร็ว โดยขณะนี้คงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงาน สืบสวนสอบสวนพิสูจน์ทราบถึงข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว และจะดำเนินตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ผบ.ตร.เตือนผู้ต้องหาฆ่าสองผัวเมียครูให้เข้ามอบตัว

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ขอเตือนให้ผู้ต้องหารายดังกล่าวรีบเข้ามอบตัว โดยหากมีการต่อสู้ขัดขืนและใช้อาวุธประสงค์ถึงชีวิตเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด และได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยบูรณาการการปฏิบัติร่วมกัน โดยให้ใช้ความระมัดระวังในการเข้าจับกุม ยึดหลักยุทธวิธีตำรวจ ระดับการใช้กำลัง เนื่องจากผู้ต้องหาอาจมีอาวุธ และเนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าวโดยเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ขอฝากเตือนไปยัง ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัย จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องหา เกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สภ.เมืองระยอง โทร. 038-611-111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline