svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร"ประกาศลาออกทุกตำแหน่งในสภาปลุกให้คนรักประชาธิปไตยลุกขึ้นต่อสู้กับ "คนๆ นั้น"

29 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนาธร" ประกาศลาออกทุกตำแหน่งในสภา พร้อมปลุกให้คนรักประชาธิปไตยลุกขึ้นต่อสู้กับ "คนๆ นั้น" ไม่ได้รับการกดดันแต่อย่างใด ตนเองมองว่าเมื่อผู้มีอำนาจไม่ต้องการเห็นตนอยู่ในสภา ก็จะไม่ทำงานในสภาฯ แล้วกลับไปทำงานกับประชาชน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง คณะกรรมาธิการ วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 และ คณะอนุกรรมาธิการงบประมาณส่วนท้องถิ่น
โดยนายธนาธร กล่าวยืนยันว่า ที่ตนเองลาออกทุกตำแหน่งในสภา ไม่ได้รับการกดดันแต่อย่างใด ตนเองมองว่าเมื่อผู้มีอำนาจไม่ต้องการเห็นตนอยู่ในสภา ก็จะไม่ทำงานในสภาฯ แล้วกลับไปทำงานกับประชาชน 
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เพราะโดนความกดดันใน กมธ. งบประมาณ ปี 2563 หรือไม่ นายธนาธร ย้ำว่า ไม่มีแรงกดดัน เเต่เป็นการพิจารณาของตนเอง ทั้งการทำงานในคณะกรรมาธิการ เป็นการทำงานอย่างตรงไปตรงมา ส่วนในอนาคตจะกลับมาร่วมคณะกรรมาธิการอื่น ๆ หรือไม่นั้น ตนขอดูเป็นกรณีไป ตนเองของย้ำว่า การเป็น ส.ส. หรือไม่ได้เป็น ส.ส. ไม่สามารถหยุดตน และพรรคอนาคตใหม่ให้ทำงานเพื่อประชาชนต่อไปได้ ตนจะกลับไปรณรงค์ต่อสู้บนท้องถนนกับประชาชนที่รักในประชาธิปไตยต่อไป รวมถึงการทำงานในสภายังมี นายปิยบุตร แสงกนกกุล ที่เป็นคนสำคัญ มีความรู้ ความสามารถ ที่จะทำงานตรวจสอบรัฐบาลแทนตนได้ พร้อมทั้ง พรรคอนาคตใหม่จะสามารถรับมือและเอาอยู่ได้ เพราะที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า พรรคอนาคตใหม่ทำงานเป็นอย่างไร และในอนาคต ก็จะทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน

"ธนาธร"ประกาศลาออกทุกตำแหน่งในสภาปลุกให้คนรักประชาธิปไตยลุกขึ้นต่อสู้กับ "คนๆ นั้น"

ส่วนโควต้าที่ว่างนั้น ตนเองคงต้องมอบหมายให้คนในพรรคได้ดำรงตำแหน่งแทนต่อไป โดยจะคัดเลือกบุคคลที่มีความสามารถ ทั้งนี้ขอย้ำว่าการลาออกไม่เกี่ยวกับการทำงานในคณะกรรมาธิการ ซึ่งมีบรรยากาศที่ดี ทุกคนต่างพรรคให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี 

"ธนาธร"ประกาศลาออกทุกตำแหน่งในสภาปลุกให้คนรักประชาธิปไตยลุกขึ้นต่อสู้กับ "คนๆ นั้น"


เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ขั้นตอนต่อไปจะสู้กับกลุ่มอภิสิทธิ์ชนอย่างไรนั้น นายธนาธร กล่าวว่า ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้เมื่อประชาชนลุกขึ้นตอบโต้กับระบบเผด็จการ พวกตนจึงจำเป็นที่จะทำงานร่วมกับประชาชน สิ่งที่พวกมีอำนาจกำลังใช้อยู่ คือ การคุมอำนาจโดยการใช้เครื่องมือจากกองทัพ รัฐสภา องค์กรอิสระ หรือแม้แต่กระทั่งกฎหมายต่าง ๆ ของประเทศ เป็นการรวบอำนาจไว้ที่คนๆ นั้น อีกทั้งคนกลุ่มนี้ ตั้งใจจะทำลายพรรคอนาคตใหม่ ตนหวังว่า ประชาชนจะเห็นความตั้งใจของพวกตน
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คนๆ นั้นคือใคร นายธนาธร ตอบเพียงสั้น ๆ ว่า คนที่คุณก็รู้ว่าใคร

logoline