svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวเน็ตแห่แชร์ "หมวกกันน็อคมีหู"

29 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -ฮือฮา "หมวกกันน็อคมีหู" เหมือนหัวคนจริงๆ แชร์กระหึ่มโลกโซเชียล ผู้จัดทำเผยนำไปใช้แสดงในงานศิลปะเชียงใหม่ไบค์วีค 2019 ไม่ได้ทำมาเพื่องานจริงบนท้องถนน นักสะสมแห่จองยอดเข้ามาแล้ว ทำเพียง 50 ใบเท่านั้น

จากกระแสโลกสังคมออนไลน์ มีการแชร์หมวกกันน็อครูปร่างเหมือนศรีษะคนมีหูด้านข้าง จนบางสื่อนำเสนอว่าหากนำไปใส่จริงบนท้องถนนอาจทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจงงได้เหมือนไม่ได้ใส่หมวกอยู่ จนมีการแชร์และส่งเรื่องดังกล่าวจนฮือฮาอย่างมาก

ชาวเน็ตแห่แชร์ "หมวกกันน็อคมีหู"

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ร้านสุดที่รักคาเฟ่ ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ริมคันคลองก่อนถึงแยกไฟแดงต้นเกว๋น พบนายกิติพันธ์ เฟื่องเพียร หรือไก่ อายุ 45 ปี ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Kai Thekeeper ซึ่งเป็นคนแชร์เรื่องราวของหมวกกันน๊อคดังกล่าวคนแรก โดยเปิดเผยว่า ปีนี้งานเชียงใหม่ไบค์วีค 2019 ตนเองดูแลในส่วนมอเตอร์อาร์ทสเปค เป็นพื้นที่จัดแสดงศิลปะจากยานยนต์ทุกรูปแบบ โดยปีนี้จึงมีการคิดคอนเซ็ปร่วมกัน ซึ่งศิลปินซึ่งเป็นุร่นน้องของตนเองจากคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชื่อนายพิเชษฐ์ วงศ์จันทร์สม หรือติ๋มซำ นักปั้นและเมคอัพอาร์ตติสมืออาชีพ ได้คิดงานชื่อว่า เฮียร์เมท Hearmet ในสโลแกนที่ว่าได้ยินแต่ไม่ได้ฟัง

ชาวเน็ตแห่แชร์ "หมวกกันน็อคมีหู"

โดยใช้เวลาทำบล๊อคลองผิดลองถูกจนทำได้ใบแรกสุดและมีนัมเบอร์เลข 1 ทับ 50 ติดอยู่ด้านหลัง โดยใบแรกจะนำไปประมูลในงานเพื่อนำเงินไปช่วยมูลนิธิช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถ ส่วนใบอื่นทำออกมาขายเป็นลิมิเต็ดอิดิชั่นเพียง 50 เท่านั้น ในราคา 8,500 บาท ตอนนี้มียอดจองมาแล้ว 10 กว่าใบ ตนเองขอเน้นย้ำว่าหมวกกันน๊อคดังกล่าวไม่ได้มีไว้ใช้จริงบนท้องถนน แต่เพื่อเป็นงานศิลปะและเพื่อเก็บในหมู่นักสะสมหมวกกันน๊อค ส่วนผู้ที่อยากเห็นหมวกใบแรกใบจริงก็ขอไปชมได้ที่งานเชียงใหม่ไบค์วีค 2019 ในวันที่ 7 ธันวาคม 2562 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา

logoline