svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กป้อม" ชี้ ต้องทำตามมาตรฐาน EIA อย่างเคร่งครัด

29 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตร เป็นประธานประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม เพื่อสุขภาพคนไทยและนักท่องเที่ยว กำชับคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ขับเคลื่อนโครงการฯ ภายใต้มาตรการ EIA เคร่งครัด

วันนี้ (29 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ โดยที่ประชุมรับทราบการรายงานสภาพการเงินกองทุนสิ่งแวดล้อมสิ้นไตรมาส 4 ปีงบประมาณ 2562 และผลการดำเนินงานภายใต้ยุทธศาสตร์การจัดการซากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ปี พ.ศ. 2557-2564 / รับทราบรายงานท่าทีของไทยสำหรับการประชุมรัฐภาคีอนุสัญญามินามาตะว่าด้วยปรอท สมัยที่ 3 
จากนั้นที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบเรื่องสำคัญ ได้แก่ โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งทะเลบางขุนเทียน กทม. และศูนย์สำรวจและเฝ้าระวังชายฝั่ง ของสำนักการระบายน้ำ กทม. / เห็นชอบรายงานการปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้าตากสินของโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ซึ่งโครงการดังกล่าวจะต้องดำเนินการตามมาตรการ EIA อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ คณะกรรมการยังเห็นชอบแต่งตั้งคณะอนุกรรมการบริหารจัดการขยะพลาสติก และขยะอิเล็คทรอนิกส์ชุดใหม่ เนื่องจากคณะอนุกรรมการชุดเดิมภายใต้ กขป.5 ได้หมดวาระ แต่ยังคงมีภารกิจที่ต้องดำเนินงานต่อเนื่องต่อไป

"บิ๊กป้อม" ชี้ ต้องทำตามมาตรฐาน EIA อย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฎิบัติหน้าที่ด้วยดี และขอให้คณะกรรมการฯ เร่งรัด กำกับ ติดตามการดำเนินงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีการประเมินผลตามตัวชี้วัด มุ่งผลสัมฤิทธิ์ และขอให้กระทรวงทรัพย์ฯ เร่งปฏิบัติงานตามแผนงานที่ผ่านความเห็นชอบแล้วให้เกิดเป็นรูปธรรม โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมบริสุทธิ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการขยะพลาสติก และขยะอิเล็คทรอนิกส์ ที่เกิดขึ้นภายในประเทศ และที่นำเข้าจากต่างประเทศ พร้อมทั้งต้องมีมาตรการสร้างการรับรู้และความเข้าใจให้กับประชาชนทุกภาคส่วนตลอดจนนักท่องเที่ยว ได้มีส่วนร่วมรณรงค์ รักษาสิ่งแวดล้อมให้มีความยั่งยืนร่วมกัน

"บิ๊กป้อม" ชี้ ต้องทำตามมาตรฐาน EIA อย่างเคร่งครัด

logoline