svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บิณฑ์ ยืนยันมีหลักฐาน-พยาน แน่ชัด หลังทนาย แม่กุ้ง ขู่ฟ้องกลับ เคสหักหัวคิว

29 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดใจ หลังโดนทนายของ แม่กุ้ง-รุ่งรัชนี ไชยวิชิต ขู่ฟ้องกลับ กรณีแม่กุ้งหักหัวคิวช่วงชาวบ้านเดือดร้อนจากน้ำท่วม ยืนยันมีหลักฐานฟ้องกลับ และยังมีพยานที่เห็นเหตุการณ์ เตรียมฟ้องกลับ 7 ผู้ต้องหา

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์นำหลักฐาน มอบให้ตำรวจสภ.เมืองยโสธร ดำเนินคดี "ขบวนการหักหัวคิว" ฟ้อง 7 ผู้ต้องหา นำบุคคลที่ไม่ได้รับความเดือดร้อน เข้ารับเงินช่วยเหลือ รายละ 5,000 บาท โดยมี "แม่กุ้ง" รุ่งรัชนี ไชยวิชิตเป็นคนหักหัวคิว จนเกิดเป็นกระแสดราม่าในสังคม ล่าสุดทนายความ "แม่กุ้ง" ที่ถูกระบุเป็นตัวการหักหัวคิว ขู่ฟ้องกลับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยถึงกระแสดราม่าดังกล่าว ในงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์รถ NEW MG EXTENDER งาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2019 ณ เมืองทองธานี

บิณฑ์ ยืนยันมีหลักฐาน-พยาน แน่ชัด หลังทนาย แม่กุ้ง ขู่ฟ้องกลับ เคสหักหัวคิว

"ผมไม่อยากมีปัญหาอะไรกับใคร ผมบอกเลยว่าที่ผมทำเพื่อพี่น้องประชาชนทั้งนั้น และเงินที่เข้ามาก็เป็นเงินของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นใครที่จะมาทำแบบนี้ ผมว่ามันไม่ได้ ถ้าเป็นเงินผม ผมปล่อย ผมไม่ฟ้อง แต่นี่มันเงินของประชาชนผมปล่อยไม่ได้ และตอนนี้ข่าวมากมายหาว่าผม รู้เห็นกับแม่กุ้ง ซึ่งมันไม่ใข่ ผมเลยต้องฟ้อง ประชาชนที่น้ำไม่ท่วมบ้านแล้วผู้นำชุมชนเซ็นให้มารับเงิน 64 คน เขายินดีเอาเงินมาคืนผม ซึ่งจริงมีคนร้อยกว่าเกือบ 200 แต่ 64 คนนี่คือชัวร์ที่จะเอาเงินมาคืนเรา แต่มีหัวหน้าชุมชนบางคน 7 คนที่ผมฟ้อง มีส่วนร่วมรูเห็น ปลอมแปลงเอกสารและเซ็นเท็จมารับเงิน และที่สำคัญคือ เขาหักหิว แทนที่ชาวบ้านจะได้ 5000 เขาให้ชาวบ้าน 1000 บาท ตัวเองรับมา4000 โดยอ้างว่าเงิน 4000 เพื่อนนำมาเป็นค่าใช้จ่าย ค่าโรงแรมค่าโน่นนี่ให้ตุณบิณฑ์ตอนมาอยู่ที่ยโสธร ซึ่งผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย แต่เอาผมไปอ้างกับชาวบ้านเพื่อเก็บหัวคิว 4000" บิณฑ์ กล่าว

บิณฑ์ยังกล่าวต่อว่า ไม่มีปัญหาถ้าแม่กุ้งจะฟ้องกลับ เพราะมั่นใจว่ามีชาวบ้านนับร้อยคนเป็นพยานให้ ตนไม่มั่นใจกับสิ่งที่แม่กุ้งทำว่ามีอะไรแอบแฝงหรือไม่ เนื่องจากตนเพิ่งรู้จักกับเขาเพียงวันเดียว ได้ยื่นสำนวนให้อัยการเรียบร้อยแล้วด้วย ยืนยันว่าตนไม่ได้รู้เห็นกับที่แม่กุ้งอ้างเงินหักหัวคิว และสิ่งที่ทำอยู่คือทำเพื่อประชาชน เป็นหน้าที่ที่ต้องทำ

นักแสดงคนดังยังกล่าวอีกว่า อีกฝ่ายทำผิดและมาฟ้องกลับเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง มีหลักฐานแน่นอนไม่ได้ให้ความเท็จ พร้อมที่จะนำหลักฐานไปให้ศาล ทั้งนี้บอกว่าเสียใจที่รู้ว่าแม่กุ้งนำเงินที่จะให้ประชาชนไปหักหัวคิว โดยอ้างว่าไม่เกี่ยวกับราชการ ไม่มีปัญหาแน่นอน ชาวบ้านที่สมควรได้รีบเงินบริจาคจริงๆกลับไม่ได้ รู้สึกว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากล แต่อีกฝ่ายก็อ้างว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด และยังไม่ได้รับเงินที่หัก แม่กุ้งจึงถือว่ายังไม่มีความผิด ตอนนี้บิณฑ์ได้ฟ้อง 7 คน และมีแค่แม่กุ้งคนเดียวที่ฟ้องตนกลับ พร้อมยังกล่าวทิ้งท้ายว่า แม้จะแพ้เรื่องคดี แต่มั่นใจว่าสังคมรู้ว่าตนเป็นอย่างไร อยากให้ออกมาคุยกัน แต่ถ้ายังไม่รับผิด ก็ฟ้องจนถึงที่สุดเช่นกัน

บิณฑ์ ยืนยันมีหลักฐาน-พยาน แน่ชัด หลังทนาย แม่กุ้ง ขู่ฟ้องกลับ เคสหักหัวคิว

logoline