svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ไฟไหม้บ้าน" หมู่บ้านหรู ย่านอุดมสุข58 คลอก ผอ.ชลประทานที่ 17 ดับคากองเพลิง

29 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไฟไหม้บ้าน" หมู่บ้านหรู ย่านอุดมสุข58 คลอก ผอ.สำนักงานชลประทานที่ 17 กระทรวงเกษตรดับคากองเพลิง โดยวันนี้ (29 พฤศจิกายน) ร.ต.อ.สุนทร ชูช่วย รอง สว.(สอบสวน) สน.บางนา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 274 ภายในซอยอุดมสุข58 (สุขุมวิท 103) หมู่บ้านรังสิยา แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยบางนา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ให้เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ประมาณ 60 ตารางวา ต้นเพลิงอยู่บริเวณห้องรับแขกชั้นล่าง ขณะเกิดเหตุคนในบ้านช่วยกันดับไฟได้ทัน โดยใช้เวลาเพียง 10 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตคือ นายกฤตประภพ ชุมช่วย อายุ 58 ปี เป็น ผอ.สำนักงานชลประทานที่ 17 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดูแลพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้น สภาพถูกไฟคลอกไหม้เกรียมบริเวณส่วนหัวและใบหน้า และนายพลกิจ ชุมช่วย ลูกชายผู้ตาย สำลักควันไฟ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลไทยนครินทร์ 

"ไฟไหม้บ้าน" หมู่บ้านหรู ย่านอุดมสุข58 คลอก ผอ.ชลประทานที่ 17 ดับคากองเพลิง


จากการสอบถาม นายปุ้ม (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นช่างซ่อมประจำหมู่บ้าน ทราบว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา (29พ.ย.) ทราบว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าว จึงขอญาติลูกชายเข้าไปทุบกระจกห้องรับแขกชั้นหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือผู้ตาย แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากประตูล็อก และมีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งจากบริเวณโซฟา นอกจากนี้ยังพบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่กับพื้นอีกมุมหนึ่งของห้อง คาดว่าผู้ตายอาจจะสำลักควันไฟ  สำหรับบ้านหลังนี้ ตนก็เคยเข้าออกมาแล้ว เพราะตนเป็นช่างประจำหมู่บ้านที่ลูกบ้านเรียกใช้บริการอยู่บ่อยครั้ง
ทางด้านเพื่อนร่วมงานของผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตาย เพิ่งจะนั่งเครื่องบินมาจาก จ.ยะลา เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อมาราชการที่กรุงเทพฯ โดยได้พักอาศัยกับลูกชาย 2 คน ซึ่งระหว่างเกิดเหตุ ลูกชายพยายามช่วยเหลือบิดาออกจากกองเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่หาไม่พบ จึงตัดสินใจกระโดดหนีจากระเบียงชั้นสองมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน จนตัวเองได้รับบาดเจ็บและสำลักควันไฟ

"ไฟไหม้บ้าน" หมู่บ้านหรู ย่านอุดมสุข58 คลอก ผอ.ชลประทานที่ 17 ดับคากองเพลิง


นายสาทร ชุมช่วย น้องชายผู้ตาย กล่าวว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และพนักงานสอบสวนพบต้นเพลิงมาจากปลั๊กไฟ ซึ่งคาดว่าผู้ตายน่าจะชาร์จโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ ก่อนที่จะหลับในห้องนั่งเล่น เนื่องจากได้กลับเข้าบ้านมาเมื่อช่วงกลางดึก จึงไม่ได้ขึ้นไปนอนบนห้องนอนชั้นสอง ทั้งนี้ ไม่มีลางบอกเหตุอะไร แต่เมื่อวานเพิ่งคุยกับพี่ชายว่า จะเดินทางไปร่วมงานศพ นายประสิทธิ์ โพธสุธน อดีต ส.ว.สุพรรณบุรี อายุ 75 ปี ซึ่งได้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจที่วัดชลประทาน โดยนายประสิทธิ์ เป็นพี่ชายของ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ อย่างไรก็ตาม ทางญาติก็ไม่ติดใจสาเหตุการตาย เนื่องจากเจ้าตัวก็มาพักอยู่กับบุตรชายที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนบุตรสาวที่พักด้วยกันก็ทำงานกะดึกที่โรงแรมแห่งหนึ่ง
เบื้องต้น ร.ต.อ.สุนทร มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ นำร่างผู้เสียชีวิตส่ง สถาบันนิติเวช รพ.จุฬาฯ พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อหาต้นตอของเพลิงไหม้ครั้งนี้ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

"ไฟไหม้บ้าน" หมู่บ้านหรู ย่านอุดมสุข58 คลอก ผอ.ชลประทานที่ 17 ดับคากองเพลิง

logoline