svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พระนัวเนียสาวในวัดล่องหน อ้างไปงานศพญาติที่โคราช

29 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมภารฉาว! ล่องหน เผยออกจากวัดตั้งแต่เช้ามืดไปงานศพญาติที่โคราช ด้านพระลูกวัดเผยอาจถูกกลั่นแกล้ง เพราะสังเกตไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้ โดยวันนี้(29 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วัดศรีปันเงิน ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เพื่อเข้าไปสำรวจและขอพบพระอธิการกฤษฎา คุตตธมโม หรือพระครูกฤษฎา เจ้าอาวาสวัดศรีปันเงิน หลังถูกระบุว่าเป็นพระในคลิปวงจรปิดที่มีการแตะเนื้อต้องตัวเด็กผู้หญิง และชาวบ้านอ้างว่ามีการนัวเนียอีกด้วย

พอผู้สื่อข่าวไปถึงกลับพบว่ากุฏิสำนักงานเจ้าอาวาส ถูกล็อกและไม่พบตัวเจ้าอาวาสแต่อย่างใด จากการสำรวจกุฏิสำนักงานจากด้านนอกพบว่าเป็นห้องเดียวกันกับในคลิปวงจรปิด โดยบรรยากาศภายในวัดเป็นไปด้วยความเงียบเหงา
จากการเดินสำรวจพบพระลูกวัดรูปหนึ่ง ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปสอบถาม พระลูกวัดรูปดังกล่าวไม่ขอเปิดเผยชื่อ เล่าว่า ในวันนี้เจ้าอาวาสไม่อยู่วัด ได้เดินทางออกจากวัดตั้งแต่ช่วงเช้ามืด โดยแจ้งว่าจะไปงานศพน้าสาวที่จ.นครราชสีมา และจะพาโยมแม่ไปโรงพยาบาล โดยแจ้งว่าจะกลับวันที่ 10 ธันวาคมที่จะถึงนี้
พระลูกวัดรายเดิม เล่าต่อว่า อยู่วัดนี้มานานยังไม่เคยเห็นเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมอย่างที่ปรากฏในข่าว เคยเห็นมีเด็กผู้หญิงมาก็มาแปปเดียว แล้วก็กลับแต่เรื่องส่วนตัวของเจ้าอาวาสนั้น อาตมาไม่เคยไปก้าวล่วง และที่เจ้าอาวาสอ้างว่าเป็นหลาน ก็ไม่ขอออกความเห็น แต่จากที่รู้จักมาอจ้าอาวาสเป็นคน จ.นครราชสีมา และไม่มีญาติพี่น้องมาอาศัยอยู่แถวนี้ ส่วนบ้านหลังที่มีการอ้างว่า นำเด็กผู้หญิงมาเลี้ยงไว้ ก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะในข่าวระบุเป็นใกล้รั้ววัด แต่รอบๆรั้ววัดก็เป็นสำนักงานต่างๆ ไม่มีบ้านคนอยู่เลย
"ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นการกลั่นแกล้ง แต่สาเหตุก็ไม่ทราบ แต่เจ้าอาวาสก็ไม่ได้มีเรื่องขัดแย้งกับใคร ถึงอย่างไรก็ต้องรอท่านเจ้าอาวาสมาแถลงความจริงอีกครั้ง" พระลูกวัดกล่าว
ด้านนางจุฑารัตน์ มายก อายุ 45 ปี ซึ่งเดินทางมาทำบุญที่วัด กล่าวว่า ปกติมาทำบุญที่วัดนี้เป็นประจำ มีโอกาสได้สนทนากับเจ้าอาวาสบ่อยๆ จากที่คุยกันเจ้าอาวาสไม่ได้มีพฤติกรรมแปลกๆแต่อย่างไร ส่วนเรื่องเด็กผู้หญิงตามในข่าวนั้น ตั้งแต่มาทำบุญที่วัดยังไม่เคยเห็นมีเด็กมานั่งรอเจ้าอาวาส แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ขอออกความเห็น ให้เป็นไปตามหลักพระพุทธศาสนา ใครทำผลกรรมอย่างไร ก็จะได้ผลกรรมอย่างนั้น

logoline