svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิรัตน์ กัลยาศิริ" อดีตส.ส.สงขลา 4 สมัย เสียชีวิตแล้ว

29 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีตส.ส.สงขลาหลายสมัย และหัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคมะเร็งที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งในเพจเฟซบุ๊คของ "ศิริโชค โสภา" อดีตส.ส.สงขลา ได้โพสต์ข้อความเช้านี้ ระบุว่า

ขอแสดงความเสียใจและอาลัยยิ่งกับครอบครัวกัลยาศิริ ( อดีต ส.ส. สงขลา เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ) กับการจากไปของท่านวิรัตน์ กัลยาศิริ ขอให้ดวงวิญญาณท่านวิรัตน์ไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ ด้วยรักและอาลัย
ทั้งนี้ นายวิรัตน์ได้ป่วย รับการผ่าตัดกระดูกตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2562 และลงสู้ศึกการเลือกตั้งส.ส.ครั้งที่ผ่านมาด้วย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง
สำหรับนายวิรัตน์ กัลยาศิริ วัย 69 ปี เกิดในครอบครัวชาวไทยเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน โดยเป็นบุตรของนายทอง (จูเสี่ยน) กัลยาศิริ (แซ่โซว) และ นางเอ่งห้อง วิไลรัตน์ (แซ่เจี้ยน) ที่บ้านบางกล่ำ (ปัจจุบันคือ อำเภอหาดใหญ่) จังหวัดสงขลา สำเร็จการศึกษาในระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนสตูลวิทยา จังหวัดสตูล ระดับมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ระดับปริญญาตรีที่ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาโท ที่คณะรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

"วิรัตน์ กัลยาศิริ" อดีตส.ส.สงขลา 4 สมัย เสียชีวิตแล้ว


โดยในวัยเด็ก ฐานะครอบครัวลำบาก นายวิรัตน์จึงต้องเป็นเด็กวัดอาศัยอยู่ในวัดที่จังหวัดสงขลาอยู่เป็นเวลานานถึง 3 ปี เมื่อเข้ามาเรียนในกรุงเทพมหานคร ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็อาศัยอยู่ที่วัดราชนัดดาอยู่นานถึง 9 ปี โดยใช้การเดินไปเรียน


สำหรับชีวิตครอบครัว ภรรยาของนายวิรัตน์เคยทำงานเป็นศึกษานิเทศน์เขตพื้นที่จังหวัดสงขลา ทั้งคู่มีบุตรชายและบุตรสาวอย่างละหนึ่งคน โดยทั้งคู่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เช่นเดียวกัน
นายวิรัตน์เข้าสู่วงการการเมืองด้วยการเป็นสมาชิกสภาจังหวัดสงขลา ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2547 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ โดยเป็นการเลือกตั้งซ่อม ซึ่งได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก และได้รับเลือกตั้งเรื่อยมาอีก 3 ครั้ง เป็นอดีตส.ส.สงขลา 4 สมัย
เคยเป็นหัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ และรับผิดชอบคดีสำคัญๆหลายสิบคดี

logoline