svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อาร์มี่ ยูไนเต็ด เตรียมยุบทีม ปิดฉากสโมสร 103 ปี

29 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาร์มี่ ยูไนเต็ด จะปิดฉากตัวเอง ไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันไทยลีก 2 ซึ่งเป็นนโยบายของผู้บริหารระดับสูง โดยมีการแจ้งให้นักเตะทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อเปิดทางย้ายทีม ทำให้ อาร์มี่ หรือ ทหารบก ปิดตำนาน 103 ปี (2459-2562) ในวงการลูกหนังไทย

โดยมีกระแสข่าวออกมาว่าบอร์ดบริหารชุดปัจจุบันของ "สุภาพบุรุษวงจักร" ได้รับนโยบายจากผู้ใหญ่ระดับสูงของเหล่าทัพ จะไม่มีการทำทีมฟุตบอลในระดับอาชีพอีกต่อไป ซึ่งทางบอร์ดบริหารได้แจ้งไปยังนักฟุตบอล และสต๊าฟฟ์โค้ชที่ยังอยู่กับทีมให้ได้ทราบล่วงหน้าไปแล้วและหลังจากนี้ อาร์มี ยูไนเต็ด จะเตรียมทำหนังสือแจ้งไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการ เพื่อทำการยุติการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของไทย นับตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไปสโมสรทหารบก หรืออาร์มี ยูไนเต็ด เริ่มก่อตั้งทีมฟุตบอลมาตั้งแต่ปีค.ศ.1916 หรือ พ.ศ.2459 เมื่อนับระยะเวลามาจนถึงปี 2019 รวมแล้วมีอายุถึง 103 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาวในวงการฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนาน โดยเมื่อปี 2010 หรือเมื่อ 9 ปีที่แล้ว พวกเขาทำการปฏิรูปการบริหารทีมฟุตบอลมาเป็นรูปแบบบริษัทอย่างเป็นทางการ ซึ่งทำการเปลี่ยนชื่อจาก ทหารบก เป็นอาร์มี ยูไนเต็ด นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
เกียรติประวัติสโมสร อาร์มี ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร แชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. 1 สมัย, แชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ข. 1 สมัย, แชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ค. 4 สมัย และแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ง. 5 สมัย นอกจากนั้นในระบบฟุตบอลสมัยใหม่ พวกเขาเคยคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 หรือลีกรองของไทย (ไทยลีก 2) 1 สมัย เมื่อดูกาล 2004-05 ก่อนจะมาเป็นรองแชมป์ เอฟเอ คัพ ในปี 2012 โดยครั้งสุดท้ายที่ได้โลดแล่นในลีกสูงสุดของไทยคือเมื่อปี 2016 ซึ่งพวกเขาจบที่อันดับ 16 ร่วงตกชั้นไปเล่นในไทยลีก 2 มาจนถึงปัจจุบัน

logoline