svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รอง ผบ.ตร. แถลงจับยาล็อตใหญ่ 2.8 ล้านเม็ด

28 พฤศจิกายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์เหนือ - รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ขึ้นเหนือ แถลงยาบิ๊กล็อต 2.8 ล้านกว่าเม็ด พบเป็นเครือข่ายลอบขนยาจากเชียงรายส่งภาคกลาง คนขับจนมุมพิลึกปวดอึขอเข้าห้องน้ำด่านตรวจ

เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข  ผบช.ภ.5, พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3, พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย  มทน.3/ผอ.ศอ.บส.ชน., นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส., นายมานิต  โกเมศ ผอ.ปปส.ภาค 5 และ นายศรัญยู มีทองคำ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่  ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายปรเมศ รวยสูงเนิน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 6 ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จว.นครราชสีมา พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2,802,000 เม็ด รถยนต์บรรทุกสิบล้อ จำนวน 1 คัน ทะเบียน 72-4037 นครปฐม จับกุมได้ที่บริเวณด่านตรวจกิ่วคอหมา หมู่ที่ 4 ตำบลแม่สุข อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง  ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย"

รอง ผบ.ตร. แถลงจับยาล็อตใหญ่ 2.8 ล้านเม็ด


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.ของวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจกิ่วคอหมา ได้พบรถบรรทุกสิบล้อ  ยี่ห้อฮีโน H 500 สีขาว หมายเลขทะเบียน  72-4037  นครปฐม ขับผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้สัญญาณหยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น


ขณะทำการตรวจค้นรถ โดยพบว่า มีนายปรเมศ   รวยสูงเนิน  อายุ 25 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยบง อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้ขับขี่ และระหว่างการตรวจค้นนั้น นายปรเมศฯ มีพิรุธคือได้ขอเข้าห้องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้พานายปรเมศฯ เข้าห้องน้ำ เสร็จแล้วจึงขอทำการตรวจค้นตัว แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย  และได้ขอตรวจค้นรถบรรทุกคันดังกล่าว พบ  กระสอบฟางสภาพเก่า สีแดง จำนวน 10 กระสอบ  ภายในบรรจุเป้สะพายหลังแบบสีเขียว จำนวนกระสอบละ 2 เป้ รวม 15 เป้ กระสอบฟางเป็นแพค  จำนวน 5 กระสอบ และบรรจุในกระสอบฟางสีขาว จำนวน 4 กระสอบ  พบว่า เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รวมจำนวน  2,802,000 เม็ด  น้ำหนักรวมกัน 101.8  กิโลกรัม ซุกซ่อนมากับปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ 
จากการสอบถามนายปรเมศฯ ให้การว่ารับคำสั่งจากนายอู๋ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ให้ไปบรรทุกจาก อ.เวียงป่าเป้า   จ.เชียงราย ไปส่งที่ตลาดไท อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี ซึ่งจะมีนายปุ๊ และ นายอ้น ไม่ทราบชื่อสกุลจริง รอรับของ ซึ่งเมื่อวันที่  24 พ.ย.62  นายปรเมศฯ  ได้ขับรถยนต์บรรทุกจากบ้าน จว.ฉะเชิงเทรา  เพื่อไปพบนายปุ๊ และ นายอ้นฯ เพื่อจะนำรถบรรทุกปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ  ที่บรรทุกขึ้นไว้แล้ว แต่ว่าไม่ได้คุณภาพตามที่ได้สั่งไว้  จะได้นำไปเปลี่ยนปุ๋ยที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จากนั้น นายปรเมศฯ ได้มานอนรออยู่ที่ปั๊มน้ำมัน PT อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย  ประมาณตอนบ่าย นายปุ๊ และ นายอ้น เดินทางมาหานายปรเมศฯ แล้วนำเข้าพักที่โรงแรมรัตติกาล  ตอนกลางคืนได้พาไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารปลาจุ่ม อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย 

เมื่อไปถึงร้านอาหารดังกล่าว นายปรเมศฯ ได้รับประทานอาหารร่วมกับนายปุ๊ และ นายอ้น ระหว่างรับประทานอาหารกัน เห็นนายปุ๊ รับโทรศัพท์จากใครไม่ทราบ ให้ไปเอาของขึ้นรถได้ นายปุ๊ ได้ชวน นายอ้น ไปด้วยกันและได้ขอกุญแจรถบรรทุกจาก นายปรเมศฯ  ไปเพื่อจะนำไปบรรทุกปุ๋ยให้ และให้นายปรเมศฯ รออยู่ที่ร้านอาหาร ใช้เวลาประมาณ 3 4 ชั่วโมง  และกลับมาแล้วมอบกุญแจรถให้กับนายปรเมศฯ  แล้วบอกว่า บรรทุกปุ๋ยขึ้นรถเรียบร้อยแล้ว และ นายอู๋ ได้โทรศัพท์มาบอกให้นายปรเมศฯ ออกเดินทางเช้าในวันถัดไป ซึ่งนายปรเมศร์ฯ จึงไปนอนพักในรถ ส่วนนายปุ๊ และนายอ้น ได้กลับไปนอนต่อที่โรงแรมรัตติกาล กระทั่งตอนเช้าของวันที่  26  พ.ย.62  นายปรเมศฯ จึงได้ออกเดินทางจาก อ.เวียงป่าเป้า จว.เชียงราย มาถึงด่านตรวจกิ่วคอหมา เวลาประมาณ 06.00 น. ได้ขอแวะเข้าห้องน้ำ และได้ถูกตรวจค้นรถยนต์บรรทุก จนพบของกลางดังกล่าวภายหลังการสอบสวนแล้ว จึงได้จับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้นายปรเมศ ได้รับทราบ ก่อนจะควบคุมตัวไปขยายผล และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline